Messi và Suarez giúp Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua

02/02/2017 08:00 GMT+7

Luis Suarez và Lionel Messi mỗi người ghi 1 bàn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Atletico Madrid ở trận bán kết lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trong những năm gần đây, Atletico Madrid luôn là một đối thủ rất khó chịu với Barcelona khi có lối chơi phòng ngự phản công rất lợi hại. Tuy nhiên, ở lần đối đầu trên sân Vicente Caldero diễn ra rạng sáng nay (2.2, giờ VN), hàng thủ của đội bóng thành Madrid đã không thể đứng vững trước sự xuất sắc của Suarez và Messi.
Barcelona ra sân với đội hình thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là Sergio Busquets và Andres Iniesta. HLV Luis Enrique đã phải sử dụng bộ ba Javier Mascherano - Andre Gomez và Ivan Rakitic ở khu vực giữa sân. Trên hàng công vẫn là bộ ba quen thuộc Messi - Suarez - Neymar.
Mascherano chính là người tạo ra bàn thắng đầu tiên cho Barcelona ở phút thứ 7. Sau pha tranh chấp thành công ở giữa sân, tiền vệ người Argentina có đường chuyền rất thuận lợi để Suarez thoát xuống và tiền đạo người Uruguay đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Đó là bàn thắng thứ 11 của Suarez sau khi anh thực hiện chỉ 16 pha dứt điểm ở mùa giải này. Những con số đó cho thấy sự sắc bén của cựu tiền đạo Liverpool.
Suarez tỏ ra rất sắc bén AFP
Bàn thắng sớm đó cũng giúp cho Barcelona dễ thi đấu hơn trong phần còn lại của trận đấu khi Atletico Madrid không còn có thể áp dụng lối chơi phòng thủ phản công sở trường. Neymar và Suarez có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. 
Messi tung cú sút ghi bàn cho Barcelona AFP
Bên phía Atletico Madrid, Antoine Griezmann và Koke cũng gây sóng gió về phía khung thành Barcelona. Tuy nhiên, đến phút 33, Messi nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan bằng một pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành ở ngay rìa vùng cấm địa.
Atletico Madrid đã gây sức ép mạnh mẽ hơn trong hiệp 2 và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Griezmann ở phút 59. Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ sân Calderon đã không thể ghi thêm bàn thắng và đành phải chấp nhận thất bại.
Griezmann ghi bàn giúp Atletico Madrid duy trì hy vọng mong manh AFP
Với kết quả này, Barcelona có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà. Thầy trò HLV Enrique cũng có cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch Cúp Nhà vua nếu giành quyền vào chung kết bởi đối thủ của họ chỉ là Celta Vigo hoặc Alaves.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.