Messi và Villa tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

18/03/2013 06:54 GMT+7

(TNO) Lionel Messi kéo dài kỷ lục ghi bàn trong 18 trận liên tiếp khi lập cú đúp, David Villa cũng để lại dấu ấn với một pha lập công giúp Barcelona có chiến thắng 3-1 trước Rayo Vallecano, trong loạt trận vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN).

(TNO) Lionel Messi kéo dài kỷ lục ghi bàn trong 18 trận liên tiếp khi lập cú đúp, David Villa cũng để lại dấu ấn với một pha lập công giúp Barcelona có chiến thắng 3-1 trước Rayo Vallecano, trong loạt trận vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN).

>> Real Madrid tiếp tục thắng Barcelona
>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Messi vượt qua mốc 300 bàn cho Barcelona

Messi và Villa tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona
Messi (dưới) và Villa là những người ghi bàn giúp Barcelona có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Messi vẫn đang trên đường hướng đến những kỷ lục ghi bàn mới. Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo người Argentina tiếp tục là nguồn cảm hứng cho Barcelona. Anh có đường chuyền thuận lợi giúp Villa tìm lại cảm giác ghi bàn quen thuộc ở phút 25.

Trước đó, Messi còn có pha sút phạt trực tiếp đưa bóng trúng xà ngang khung thành Rayo Vallecano. Dù vậy, anh không phải tiếc nuối lâu khi tự mình lập cú đúp ở các phút 40 và 57, một trong hai bàn thắng đó xuất phát từ pha chuyền bóng "đáp lễ" từ Villa. Như vậy, Messi đã có tổng cộng 42 bàn thắng tại La Liga mùa này và lập công liên tục trong 18 trận.

Lần gần đây nhất tiền đạo 25 tuổi không ghi bàn ở giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha là ở cuộc đối đầu với Celta Vigo vào ngày 3.11.2012.

Về phần Rayo Vallecano, trong suốt trận đấu, họ hầu như chỉ biết chống đỡ những đợt tấn công như lũ tràn bờ của đội chủ sân Nou Camp. Dù vậy, đến phút 70, tiền đạo kỳ cựu Raul Tamudo cũng ghi được bàn thắng danh dự cho đội khách.

"Chúng tôi đã giành quyền vào tứ kết Champions League. Giờ thì mọi việc tiếp tục thuận lợi khi kỳ nghỉ để đội tuyển quốc gia thi đấu đã đến", Reuters dẫn lời giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta của Barcelona.


Costa (trước) lập cú đúp giúp Atletico Madrid tìm lại niềm vui chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid đã gượng dậy sau những thất bại liên tục để giành chiến thắng 2-0 trên sân Osasuna. 

Trong thời gian gần đây, Atletico Madrid đã gây thất vọng khi bị loại khỏi Europa League, đấu trường mà họ là đương kim vô địch. Không chỉ vậy, tại La Liga, thầy trò Diego Simeone cũng để cho Real Madrid chiếm mất vị trí thứ 2 sau khi hòa Malaga 0-0 và thua Sociedad 0-1.

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, Atletico Madrid đã tìm lại được niềm vui chiến thắng. Tiền đạo người Brazil Diego Costa đã tỏa sáng khi lập một cú đúp ở các phút 35 và 48. Dù vậy, ngay sau đó, anh đã phải rời sân vì chấn thương.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả Atletico Madrid lẫn Osasuna đều tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Với kết quả này, Atletico Madrid có 60 điểm, duy trì được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Real Madrid và Barcelona lần lượt là 1 và 14 điểm.

Kết quả các trận đấu

Malaga 0 - 2 Espanyol

Sevilla 4 - 0 Zaragoza

Osasuna 0 - 2 Atletico Madrid

Granada 1 - 1 Levante

Barcelona 3 - 1 Rayo Vallecano

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.