Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Di Stefano

16/02/2014 06:05 GMT+7

(TNO) Ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Rayo Vallecano diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN), tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

(TNO) Ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Rayo Vallecano diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN), tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

>> Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid
>> Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga
>> Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua

Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Di Stefano
Messi hiện đang đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Messi cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương sau khoảng thời gian phải rời xa sân cỏ vào đầu năm 2014. Chân sút người Argentina chính một trong những người thi đấu tốt nhất trong đội hình đội bóng xứ Catalana trong trận đấu vừa qua.

Với cú đúp ghi được ở các phút 37 và 68, Messi đã qua mặt huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid trong danh sách những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất tại Tây Ban Nha. Theo đó, tiền đạo 26 tuổi đã có 228 bàn trong 263 trận tại La Liga, nhiều hơn 1 bàn so với thành tích mà người đồng hương của anh thực hiện trong 329 trận.

Với thành tích này, Messi đang đứng thứ 3 trong danh sách những cầu ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha. Đứng đầu danh sách này là Telmo Zarra (251 bàn), tiếp theo là Hugo Sanchez (234 bàn). Có cùng thành tích như Messi là Raul Gonzalez, cựu tiền đạo của Real Madrid.

Mới chỉ 26 tuổi, không còn nghi ngờ gì nữa, việc Messi trở thành chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha chỉ còn là vấn đề thời gian.

Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Di Stefano-2
Messi có khả năng phá mọi kỷ lục ghi bàn - Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ rằng Messi vẫn chưa thật sự bình phục hoàn toàn chấn thương. Tuy nhiên, có lẽ tôi đã sai. Nếu muốn, Messi có thể phá vỡ mọi kỷ lục”, Reuters dẫn lời HLV Gerardo Martino của Barcelona sau trận đấu.

Trở lại với trận đấu, Barcelona không gặp bất kỳ khó khăn nào khi hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận trước Rayo Vallecano. Ngay ở phút thứ 2, hậu vệ Adriano đã mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp sau khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Pedro.

Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Rayo Vallecano
Neymar (phải) ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Tiếp theo đó, đội khách đã phải nhận một cơn mưa bàn thắng khi Messi, Alexis Sanchez, Pedro và cả cầu thủ vừa bình phục chấn thương là Neymar lập công, khép lại một ngày thi đấu thành công.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm hơn, Atletico Madrid cũng đã vượt qua nỗi buồn bị loại ở Cúp Nhà vua để giành chiến thắng 3-0 trước Valladolid.

Atletico Madrid thắng Valladolid 3-0 ở La Liga
Atletico Madrid tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga - Ảnh: Reuters

Raul Garcia và Diego Costa đã giúp đội chủ sân Vicente Calderon vươn lên dẫn trước từ rất sớm khi ghi bàn ở các phút thứ 3 và thứ 4. Đến phút 76, trung vệ Diego Godin là người lập công ấn định chiến thắng cho Atletico Madrid.

Những kết quả này đã giúp cho Barcelona và Real Madrid vượt lên về mặt điểm số trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện hai đội bóng này có 60 điểm, hơn 3 điểm so với Real Madrid, đội bóng sẽ có chuyến làm khách trên sân Getafe vào đêm nay.

Kết quả các trận đấu:

Atletico Madrid 3 - 0 Valladolid

Levante 1 - 0 Almeria

Barcelona 6 - 0 Rayo Vallecano

Villarreal 0 - 2 Celta Vigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.