Mexico giữ lại hy vọng dự World Cup 2014 trong nỗi sợ hãi

16/10/2013 16:00 GMT+7

* Chile và Ecuardo đoạt vé, Uruguay đá play-off (TNO) Mexico đã phải trải qua 90 phút trong nỗi lo sợ để giữ lại chiếc vé đá play-off khi thúc thủ 1-2 trên sân Costa Rica ở loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) vừa kết thúc trưa nay (16.10, giờ VN).

* Chile và Ecuardo đoạt vé, Uruguay đá play-off

(TNO) Mexico đã phải trải qua 90 phút trong nỗi lo sợ để giữ lại chiếc vé đá play-off khi thúc thủ 1-2 trên sân Costa Rica ở loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) vừa kết thúc trưa nay (16.10, giờ VN).

>> Mexico thắp hy vọng mong manh đến World Cup 2014
>> Tuyển Mexico thay HLV thứ 3 trong 5 ngày
>> Quật ngã Mexico, Mỹ cùng Costa Rica giành vé đến Brazil

Mexico giữ lại hy vọng dự World Cup 2014 trong nỗi sợ hãi
Tuyển Mexico đã trải qua một vòng loại đáng thất vọng - Ảnh: Reuters

Trước chuyến làm khách ở Costa Rica, Mexico chịu một áp lực rất lớn bởi một kịch bản thảm họa được bày ra cho "El Tri" (biệt danh của tuyển Mexico). Đó là Panama đánh bại Mỹ (đội không còn động lực thi đấu) và Mexico thất bại với khoảng cách hơn 2 bàn trước Costa Rica; hoặc Panama thắng Mỹ hơn 2 bàn và Mexico bại trận (trước lượt trận cuối, Panama có hệ số bàn thắng thua là -3, còn Mexico là -1).

Nếu kịch bản này xảy ra, Mexico sẽ phải trải qua một cơn ác mộng bởi một đất nước vốn cuồng nhiệt bóng đá sẽ bao trùm nỗi thất vọng với lần đầu tiên vắng mặt ở một kỳ World Cup sau 23 năm. Ngoài ra, nền Bóng đá nước này sẽ thiệt hại nặng nề.

Theo Rogelia Roa, một chuyên gia về tiếp thị thể thao, nếu không được dự World Cup 2014, Bóng đá Mexico sẽ mất một nguồn thu khoảng 600 triệu USD từ tiền bản quyền truyền hình, hàng hóa, tài trợ và các doanh thu khác.

Cơn ác mộng của thầy trò HLV Victor Manuel Vucetich thực tế đã chớm khơi dậy trong gần 30 phút đầu trận khi bị Costa Rica dẫn trước 1-0, trong khi ở trận đấu cùng giờ, Panama sớm ghi bàn thắng vào lưới của Mỹ ở phút 18. Lúc này, Panama và Mexico cùng có 11 điểm nhưng "El Tri" chỉ còn hơn đối thủ 1 bàn trong hiệu số bàn thắng-thua. 

Nỗi lo của "El Tri" chỉ tạm xua tan sau khi Oribe Peralta lập công ở phút 29, gỡ hòa 1-1 cho Mexico. Thế nhưng, đến phút 64, bất chấp việc Mỹ có bàn cân bằng tỷ số 1-1 trên sân Panama, cơn ác mộng vẫn trở lại ám ảnh Mexico khi Costa Rica một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Kể từ giây phút đó, người Mexico vừa phải nín thở trước những đợt tấn công của Costa Rica, vừa phải ngóng chờ hồi hộp kết quả trận đấu sân Estadio Rommel Fernandez Gutierrez của Panama.

Phút 83, sự kịch tính tăng cao khi cổ động viên Mexico thấp thỏm do Panama vượt lên dẫn trước Mỹ 2-1. Tuy nhiên, Panama đã không thể làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục do nhận 2 bàn thua liên tiếp ở những phút bù giờ, nhận thất bại 2-3 và ngậm ngùi chia tay giấc mơ World Cup.     

Thất bại của Panama (8 điểm) đồng nghĩa với việc Mexico (11 điểm) đoạt vị trí thứ 4 giành vé đã play-off dù thất bại 1-2 ở Costa Rica. Dẫu vậy, muốn đoạt vé đến Brazil, Mexico phải vượt qua đại diện của châu Đại Dương New Zealand trong 2 lượt trận play-off.

Ở trận đấu còn lại, cầm chân chủ nhà Jamaica 2-2, Honduras (14 điểm) nối gót Mỹ và Costa Rica đến thẳng ngày hội bóng đá bóng đá thế giới vào năm tới.

Chile và Ecuardo đoạt vé, Uruguay đá play-off

Nỗ lực của Uruguay cuối cùng đã không thành hiện thực khi họ phải chấp nhận suất đá play-off mặc dù đánh bại Argentina 3-2 ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (16.10, giờ VN).

Ở trận này, dù dẫn trước Argentina 3-2 (Rodriguez, Suarez và Cavani lập công) sau 50 phút thi đấu và cặp đấu Chile - Ecuardo không bắt tay nhau hòa nhưng Uruguay vẫn không thể đạt được mục đích là giành vé trực tiếp đến Brazil.

Chile xứng đáng đoạt vị trí thứ 3 trên bảng xếp khi đánh bại Ecuardo với tỷ số 2-1. Trong khi đó, dù thua và bằng điểm với Uruguay (cả hai đều có 25 điểm) nhưng Ecuardo giành vị trí thứ 4 do hơn hiệu số bàn thắng-thua (+4 so với 0).

Như vậy, ở khu vực Nam Mỹ, Argentina, Colombia, Chile và Ecuardo giành 4 vé trực tiếp đến Brazil, trong khi với vị trí thứ 5, Uruguay phải chấp nhận đã play-off. Đây là lần thứ 4 Uruguay phải trải qua loạt trận play-off tranh vé dự World Cup.

Tuy nhiên, đường đến World Cup 2014 vẫn rộng mở với nhà vô địch Nam Mỹ do đối thủ của họ ở play-off là đại diện đến từ châu Á, Jordan. Hơn nữa, Uruguay đang có nhiều lợi thế khi sẽ đến Jordan ở trận lượt đi (ngày 13.11), trước khi trở về Montevideo đá trận lượt về vào ngày 20.11.

Kết quả vòng loại Nam Mỹ

Chile 2 - 1 Ecuador

Paraguay 1 - 2 Colombia

Uruguay 3 - 2 Argentina

Peru 1 - 1 Bolivia

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.