Mexico thắp hy vọng mong manh đến World Cup 2014

12/10/2013 14:49 GMT+7

(TNO) Mexico đã thắp lại cơ hội giành vé dự World Cup 2013 sau chiến thắng đầy kịch tính trước Panama với tỷ số 2-1 ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) vừa kết thúc trưa nay (12.10, giờ VN).

(TNO) Mexico đã thắp lại cơ hội giành vé dự World Cup 2013 sau chiến thắng đầy kịch tính trước Panama với tỷ số 2-1 ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) vừa kết thúc trưa nay (12.10, giờ VN).

>> VL World Cup 2014: Đức, Bỉ, Thụy Sỹ và Colombia đến đích
>> Vòng loại World Cup 2014: 'Tam sư' sáng cửa
>> Biến' sân vận động World Cup 2014 thành... nhà tù

Mexico thắp hy vọng mong manh đến World Cup 2014-1
Mexico (giữa) thi đấu khá bế tắc trước Panama - Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng Panama mới có cơ hội giành vé dự World Cup 2014 nhưng sân nhà Azteca một lần nữa sút trở thành nỗi ám ảnh của người Mexico. Đơn giản bởi ở vòng loại cuối cùng, "El Tri" (biệt danh của Mexico) chưa một lần nếm hương vị chiến thắng trên sân nhà. Khó khăn hơn khi Panama chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé dự World Cup 2014, trong đó đội thua sẽ chấm dứt cơ hội đến ngày hội bóng đá Brazil vào năm tới.

Cũng như những trận đấu trước kết thúc trong nỗi thất vọng, Mexico vẫn kiểm soát bóng lấn lướt hơn đối thủ nhưng lại bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành để ghi bàn trước hàng thủ Panama chơi đầy thận trọng.

Tuy nhiên, khi thời gian của hiệp 1 còn khá ít ỏi, El Tri đã được cởi bỏ áp lực khi tiền vệ tấn công Oribe Peralta tỏa sáng với bàn thắng ở phút 40, giúp Mexico dẫn trước 1-0. Lợi thế này được đội chủ nhà duy trì cho đến cuối hiệp 2, trước khi nỗi ám ảnh ập đến, rồi chợt tan biến trong 5 phút kịch tính.

Nỗi ám ảnh không thắng trên sân nhà của Mexico đến ở phút 81 khi Luis Tejada lập công cho Panama, gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, trong thế không còn đường lùi, El Tri đáp trả một cách nhanh chóng với một pha dứt điểm điệu nghệ của Raul Jimenez ở phút 85, làm nổ tung cầu trường Azteca.

Mexico thắp hy vọng mong manh đến World Cup 2014-2
Jimenez (giữa) ghi bàn thắng quý như vàng cho Mexico - Ảnh: Reuters

Chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 không những giúp tân HLV Vucetich có màn ra mắt suôn sẻ, mà ít nhất giúp Mexico chắn suất giành vé đá play-off với New Zealand.

Cơ hội giành vé trực tiếp đến Brazil của Mexico khá mong manh khi ở trận đấu sớm Honduras đánh bại Costa Rica với tỷ số 1-0. Theo đó, với 3 điểm hơn Mexico (14 so với 11), Honduras chỉ cần 1 điểm trên sân Jamaica ở lượt trận cuối vào ngày 16.10 sẽ giành vé thẳng đến World Cup 2014 bất chấp kết quả trận đấu giữa Mexico ở Costa Rica.

Ở trận đấu còn lại, dù đã sớm giành vé nhưng Mỹ (19 điểm) vẫn thể hiện vị thế ở khu vực với chiến thắng 2-0 trước Jamaica và chắc chắn giữ vị trí đầu bảng ở vòng loại do hơn đội xếp sau là Costa Rica 4 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.