Mikel Arteta sẽ tái nạp năng lượng cho ‘Pháo thủ’ Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
21/12/2019 09:36 GMT+7

Trong ngày đầu tiên ra mắt CLB Arsenal, HLV Mikel Arteta xác định mục tiêu hàng đầu của mình là “tái nạp năng lượng” cho đội bóng, sau thời gian dài lạc lối, thi đấu sa sút và xảy ra hàng loạt vấn đề ở nội bộ.

Arteta, 37 tuổi, chính thức trở lại Arsenal với cương vị mới sau thời gian làm HLV phó ở Man City, và ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi, cùng nhận mức lương được báo chí Anh tiết lộ khoảng 5 triệu bảng/năm.
Tuy là một HLV trẻ và chắc chắn còn thiếu kinh nghiệm, vì đây là lần đầu tiên Arteta “đứng mũi chịu sào” dẫn dắt một CLB lừng danh như Arsenal, nhưng theo nhiều HLV danh tiếng khác cho rằng cựu danh thủ Tây Ban Nha này “đã đến lúc thể hiện tài nghệ của mình”.
Như HLV Pep Guardiola của Man City, người song hành cùng Arteta suốt gần 4 mùa bóng qua nói: “Arteta đã cho thấy những phẩm chất của mình. Một ông chủ ở CLB thực thụ. Hơn nữa, Arteta thể hiện rõ việc cùng tôi làm việc trong thời gian qua là học hỏi để thực hiện giấc mơ của mình, đó là có cơ hội trở lại dẫn dắt Arsenal. Đây là thời điểm cậu ta thực hiện giấc mơ của mình, không thể ngăn cản gì được. Tôi tin cậu ấy sẽ thành công ở Arsenal”.

HLV Arteta trả lời phỏng vấn trong ngày đầu trở lại dẫn dắt Arsenal

CLB Arsenal

Trong khi đó, HLV cũ của Arsenal, ông Unai Emery cũng cho rằng: “Quyết định chọn Arteta kế vị tôi là một quyết định chính xác của Arsenal. Arteta hiểu rõ Arsenal hơn ai hết, cậu ta từng là thủ quân của đội bóng, thi đấu cho CLB này nhiều năm. Vì vậy, khi trở lại trong cương vị mới sẽ làm việc dễ dàng hơn”.
Cựu HLV trứ danh của Arsenal là ông Arsene Wenger cũng lên tiếng chúc mừng cậu học trò cũ: “Arteta sẽ có nhiều ý tưởng để vực dậy Arsenal, và đưa đội bóng trở lại vị thế thực sự của mình”.
Mặc dù vậy, báo chí Anh cũng đánh giá nhiệm vụ trước mắt của Arteta là một núi vấn đề cần giải quyết. Đầu tiên là ổn định nội bộ sau những bất đồng của những ngôi sao như Granit Xhaka hay Mesut Ozil… kế đến phải giúp “Pháo thủ” giành các kết quả khả quan tới đây để lấy lại tinh thần.

Các ngôi sao của Arsenal như tiền vệ có sức ảnh hưởng Mesut Ozil đã chúc mừng người đồng đội cũ trở lại với tư cách là "sếp" của mình

Chụp màn hình

Trả lời phỏng vấn báo chí Anh trong ngày đầu trở lại Arsenal, HLV Arteta cũng xác định rõ những mục tiêu của “Pháo thủ”: “Arsenal cần một nguồn năng lượng mới sau những sa sút thời gian qua. Arsenal cũng phải quay lại lối chơi tấn công vốn có. Người hâm mộ đã quá thất vọng khi thấy đội bóng đi xuống trong vòng 3 năm qua”.
Cũng theo Arteta: “Sẽ có những nghi ngờ về năng lực của tôi, nhưng tôi tin tưởng mình đã sẵn sàng cho thử thách. Khi tôi chia tay đội bóng (sau mùa 2016), tôi đã nói với mọi người ở CLB rằng, tôi ra đi là để học hỏi kinh nghiệm và sẽ có một ngày trở lại Arsenal trong cương vị mới. Lời hứa này đã xảy ra. Bây giờ, chúng tôi sẽ cùng làm việc cùng nhau, cần một cú hích mới để Arsenal giành lại các trận thắng sắp tới”.
Ở trận ra mắt dẫn dắt Arsenal, HLV Arteta sẽ theo dõi đội nhà thi đấu trận gặp Everton lúc 19 giờ 30 tối nay (giờ VN) trên sân Goodison Park. CĐV Arsenal hy vọng với tác động của Arteta, đội nhà sẽ có chiến thắng sau chuỗi trận tệ hại gần đây khi thua 4, hoà 4 và chỉ thắng 1 ở giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.