Milan chớ vội mừng

18/09/2010 07:06 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của AC Milan là 71%, khả năng Catania thắng là 10%, hòa là 19%.

Cho dù Ronaldinho và Ibrahimovic (phải) có xuất sắc đến mấy thì nỗ lực của họ cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu như hàng thủ chơi kém cỏi - Ảnh: AFP

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của AC Milan là 71%, khả năng Catania thắng là 10%, hòa là 19%.

Với việc có được hai chân sút lừng danh là Ibrahimovic và Robinho vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Milan được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cạnh tranh với Inter trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thế nhưng, nụ cười vừa nở trên môi các Milanista chưa được bao lâu thì họ đã phải nhận cú sốc khi Rossoneri thất bại 0-2 trước tân binh Cesena hồi cuối tuần trước. Ibra đá hỏng phạt đền còn Robinho thì mờ nhạt trong suốt hiệp hai.

Sự đầu tư của ông chủ Silvio Berlusconi đã bắt đầu phát huy tác dụng khi Ibra ghi cả hai bàn giúp Milan thắng trong trận đấu với Auxerre tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó sẽ là một tin vui đối với các CĐV Milan rằng trận thua Cesena chỉ là một tai nạn? Cũng có thể. Tuy nhiên, những ai yêu mến Milan chớ nên vội mừng. Bởi chiến thắng trước Auxerre cũng khiến đội bóng áo sọc đỏ đen phải chịu tổn thất không nhỏ khi ba cầu thủ là hậu vệ Luca Antonini, tiền vệ Massimo Ambrosini và đặc biệt là tiền đạo Alexandre Pato đều bị chấn thương và phải xa sân cỏ trong vài tuần. Không chỉ vậy, danh sách “thương binh” của Milan hiện nay còn có Thiago Silva, Sokratis Papastathopoulos và Mathieu Flamini. Điều đó cũng có nghĩa là trong tay HLV Massimiliano Allegri hiện chỉ còn 1 trung vệ đúng nghĩa là Alessandro Nesta khi anh này vừa bình phục chấn thương. Trên hàng công, cho dù Ronaldinho và Ibra có xuất sắc đến mấy thì nỗ lực của họ cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu như hàng thủ chơi kém cỏi. Có lẽ HLV Allegri cần phải lấy Juventus ra làm bài học: trong hai trận liên tiếp, đội bóng thành Turin đều bị mất điểm bởi những sai lầm ở khâu phòng ngự.

May mắn cho Milan là Catania cũng đang có vấn đề của riêng họ. Maxi Lopez, người hùng của Catania trong mùa giải vừa qua vẫn chưa có được bàn thắng nào kể từ đầu giải. Hồi cuối tuần qua, đội bóng do HLV Marco Giampaolo dẫn dắt đã có chiến thắng đầu tiên nhờ vào hai quả phạt đền và phong độ xuất sắc của thủ thành Mariano Andujar.

Dù chưa bao giờ giành chiến thắng tại San Siro nhưng Catania lại khá thường xuyên gây rắc rối cho Milan. Lượt về mùa giải năm ngoái, họ đã dẫn trước 2-0 trong hiệp một và đội chủ sân San Siro phải nhờ đến cú đúp của Marco Borriello mới có thể giành được một điểm.

Với tình hình chấn thương hiện nay, nhiều khả năng HLV Allegri sẽ bố trí Daniele Bonera đá cặp trung vệ cùng Nesta, Boateng thế vai Ambrossini đồng thời sử dụng Robinho thay cho Pato. Vừa phải thi đấu tại Champions League, lại gặp khó khăn về mặt nhân sự nên HLV Allegri biết rằng trận đấu với Catania sẽ không hề dễ dàng: “Cuộc đối đầu với Catania sẽ là thử thách đối với Milan. Chúng tôi sẽ phải hồi phục thể lực một cách nhanh nhất có thể”.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.