Milan lỡ cơ hội lên ngôi đầu

22/03/2010 09:12 GMT+7

Không thể giành chiến thắng trước Napoli, Milan đành an phận ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

Bàn thắng của Inzaghi (trên) không thể giúp Milan vượt qua Napoli - Ảnh: AFP

Không thể giành chiến thắng trước Napoli, Milan đành an phận ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

Chỉ cần giành chiến thắng trước Napoli trong trận đấu tại San Siro là Milan có thể qua mặt Inter để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực, thầy trò Leonardo chỉ có thể kiếm được một trận hòa 1-1.

Với việc Inter chỉ có được một điểm trong trận đấu sớm với Palermo đã giúp cho Milan có được cơ hội bằng vàng để có thể giành vị trí nhất bảng. Dù vậy, cuộc đối đầu với Napoli được dự đoán là sẽ rất khó khăn với Rossoneri. Bởi đội khách cũng đang nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới.

Trận đấu đã khởi đầu không thể tồi tệ hơn với Milan. Napoli chính là đội nắm quyền chủ động trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Không chỉ vậy, các học trò của HLV Walter Mazzarri còn mở tỉ số trước ngay ở phút 13. Cộng với việc chân sút Pato phải ra sân chỉ sau đó 1 phút, các fan Milan đã bắt đầu nghĩ đến một kết quả tồi tệ cho đội nhà.

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân San Siro đã phản ứng một cách rất tích cực. Ronaldinho, Mancini cùng lão tướng Inzaghi liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn De Sanctis. Cựu cầu thủ Barcelona một lần nữa cho thấy anh chính là nhân tố quan trọng nhất của Milan trong thời gian gần đây. Đường chuyền chính xác của Ronnie đã tìm đến cái đầu của Inzaghi và Milan có bàn san bằng tỉ số.

Kể từ đó, Milan là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, họ cũng không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Trong trận này, ngoài Ronaldinho thì Mancini là cầu thủ thi đấu tích cực nhất. Kể từ khi chuyển đến từ Inter, đây là trận đấu mà Mancini để lại nhiều dấu ấn. Nếu may mắn hơn thì ở cuối hiệp hai, anh đã có thể ghi bàn ấn định chiến thắng cho Milan.

Trận hòa này một lần nữa chỉ ra rằng Milan chưa có đủ điều kiện để có thể giành chức vô địch mùa giải này. Đội hình vốn đã cao tuổi, lại bị tổn thất nhiều vì chấn thương đã không thể duy trì sự ổn định trong một thời gian dài. Ngay từ trận đấu với Chievo ở vòng trước, Milan đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ đến bàn thắng muộn của Seedorf , họ mới có thể giành được 3 điểm.

Milan không thể giành chiến thắng cũng có nghĩa là ngôi đầu vẫn thuộc về Inter. Khoảng cách giữa hai đội vẫn là 1 điểm. Milan sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn tiếp tục theo đuổi đội bóng cùng thành phố. Bởi ở những vòng tới, đối thủ của thầy trò Leonardo không hề dễ chơi.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.