Milan, Real tái đấu, Barcelona gặp may

27/08/2010 07:48 GMT+7

Với kết quả bốc thăm vòng đấu bảng Champions League diễn ra đêm qua, hai đại gia của bóng đá châu Âu là AC Milan và Real Madrid lại một lần nữa phải đối đầu nhau ở vòng đấu bảng. Trong khi Barcelona là đội bóng có lợi nhất khi rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ dàng.

Inter Milan độc chiếm các giải thưởng cá nhân của UEFA, từ trái sang phải: Sneijder, Cesar, Milito và Maicon - Ảnh: AFP

Với kết quả bốc thăm vòng đấu bảng Champions League diễn ra đêm qua, hai đại gia của bóng đá châu Âu là AC Milan và Real Madrid lại một lần nữa phải đối đầu nhau ở vòng đấu bảng. Trong khi Barcelona là đội bóng có lợi nhất khi rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ dàng.

Tại vòng đấu bảng Champions League mùa giải vừa qua, Milan và Real cũng nằm chung tại bảng C. Dù không có kết quả tốt trong hai lần đối đầu cùng Rossoneri  (thua 2-3 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về) nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành ngôi đầu bảng với 13 điểm. Trong lần tái ngộ ở bảng G này, tình hình sẽ rất khác khi cả hai đội đều đã có những thay đổi. Bên phía Real đã có HLV Jose Mourinho cùng một số tân binh trong khi Milan cũng mời Massimilano Allegri về cầm quân. Ngoài ra, bảng đấu này còn có sự góp mặt của một nhà cựu vô địch nữa là Ajax (Hà Lan) cùng đội bóng Pháp Auxerre.

Barcelona, đội bóng được các nhà cái đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch Champions League năm nay với tỉ lệ 1 ăn 3,5 đã rơi vào một bảng đấu rất dễ dàng. Ở bảng D, ĐKVĐ La Liga chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là Panathinaikos (Hy Lạp), Copenhagen (Đan Mạch) và Rubin Kazan (Nga).

Tôi đã bắt đầu cảm thấy khó khăn. Có lẽ Ajax sẽ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba vì Milan và Real có đẳng cấp cao hơn _HLV Ajax, Jean Fernandez
Trong khi đó, đội bóng vừa giành cú ăn ba trong mùa giải vừa qua là Inter Milan đã rơi vào một bảng đấu tương đối khó khăn. Đại diện của Serie A gặp Werder Bremen (Đức), Tottenham (Anh) và Twente (Hà Lan). Với kết quả này, tiền đạo Peter Crouch của Tottenham đã “cầu được, ước thấy” khi anh tuyên bố muốn được đối đầu cùng Inter hoặc Real Madrid sau khi đội nhà giành quyền vào vòng đấu bảng Champions League.

Trong số các bảng đấu, bảng B được đánh giá là cân bằng nhất khi quy tụ Lyon (Pháp), Benfica (BĐN), Schalke (Đức) và Hapoel Tel Aviv (Israel). Dù là đội hạt giống nhưng Lyon đã sa sút khá nhiều so với chính họ các mùa giải trước trong khi Benfica, Schalke và cả Hapoel đều là những đối thủ rất khó chịu.

Cũng trong lễ bốc thăm hôm qua, UEFA đã công bố những giải thưởng cá nhân. Kết quả là Inter Milan đã độc chiếm những giải thưởng cao quý khi có thủ môn xuất sắc nhất (Julio Cesar), hậu vệ xuất sắc nhất (Maicon), tiền vệ xuất sắc nhất (Wesley Sneijder) và tiền đạo xuất sắc nhất (Diego Milito). Với phong độ xuất sắc trong suốt mùa giải cùng với bàn thắng ghi được trong trận chung kết với Bayern Munich, chân sút người Argentina cũng giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.