Milan sa lầy tại Tardini?

24/03/2010 09:22 GMT+7

Trong một tháng qua, Milan đã gặp may rất nhiều. Sau vòng 25, Milan còn kém Inter 7 điểm nhưng cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Milan tiến những bước thần tốc nên giờ chỉ còn kém 1 điểm.

Huntelaar (phải) đã không ghi bàn trong 4 trận gần đây - Ảnh: AFP

Trong một tháng qua, Milan đã gặp may rất nhiều. Sau vòng 25, Milan còn kém Inter 7 điểm nhưng cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Milan tiến những bước thần tốc nên giờ chỉ còn kém 1 điểm.

Bước ngoặt cho sự hồi sinh của Milan bắt đầu từ trận đấu bù với Fiorentina tại Franchi, Milan bị dẫn trước đến phút 80 nhưng nhờ bàn gỡ của Huntelaar và đặc biệt là bàn của Pato vào phút bù giờ, Milan có 3 điểm. Trận đó, HLV Mourinho của Inter nói thẳng rằng trọng tài đã thổi thiên vị cho Milan.

Lần may thứ 2 cho Milan là trong trận đấu bế tắc với Chievo tại San Siro nhưng họ nhờ có bàn thắng của Seedorf vào phút cuối nên lại giành trọn 3 điểm. Nếu không có 2 trận thắng kiểu “phim hành động” như vậy thì giờ này, Milan còn kém điểm Roma. Nhưng dịp may không mỉm cười mãi với Milan. Trận đấu với Napoli hồi cuối tuần cho thấy Milan đã bắt đầu bước vào chu kỳ xui xẻo. Họ không thể thắng Napoli để bước lên ngôi đầu khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tiền đạo Pato cũng dính chấn thương khi đá với Napoli và chắc chắn không thể đến sân Tardini.

Nếu để Inzaghi tiếp tục ra sân thì không ổn vì tiền đạo này đã vắt kiệt sức trong 90 phút trận đấu với Napoli. Huntelaar không còn nhạy bén trong khâu ghi bàn như trước (đã tịt ngòi 4 trận) nên nếu dùng anh như một trung phong thì e rằng Milan sẽ lại trải qua thất vọng như hòa Roma hay Napoli. HLV Leonardo không giấu ý định sẽ dùng Marco Borriello đá chính đêm nay dù tiền đạo này mới bình phục chấn thương. Có lẽ Leonardo đặt niềm tin rằng Borriello sẽ có duyên ghi bàn vào lưới Parma vì trận lượt đi, chân sút này cũng lập cú đúp vào lưới đội bóng này.

Về phía Parma, tâm lý của đội lúc này rất thoải mái. Trong 4 vòng gần đây, Parma đã bất bại và giành 8 điểm. Số điểm đó giúp Parma có 38 điểm sau 29 vòng và coi như họ đã hoàn thành xong mục tiêu trụ hạng. Không ít cầu thủ Parma sẽ ra sân đêm nay với tâm lý đá thật tốt không phải vì HLV Guidolin mà muốn thể hiện khả năng trước Leonardo. Tất cả đều mong muốn có tên trong danh sách shopping của ban lãnh đạo Milan vào hè tới (hiện Milan có 14 cầu thủ trên 30 tuổi). Trong trận này, niềm hy vọng lớn nhất của Parma được đặt vào vai Crespo, cựu cầu thủ Milan. Dự đoán: Hòa 1-1.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.