Milan sẩy chân, Juve trở lại ngôi đầu

08/04/2012 03:30 GMT+7

(TNO) Cuộc đua vô địch tại Serie A mùa giải này đã xuất hiện một bước ngoặt mới trong loạt trận vòng 31 đêm qua và rạng sáng nay (8.4). Ngôi đầu đã đổi chủ sau khi Milan thất bại 1-2 trước Fiorentina còn Juventus đánh bại Palermo với tỷ số 2-0.

(TNO) Cuộc đua vô địch tại Serie A mùa giải này đã xuất hiện một bước ngoặt mới trong loạt trận vòng 31 đêm qua và rạng sáng nay (8.4). Ngôi đầu đã đổi chủ sau khi Milan thất bại 1-2 trước Fiorentina còn Juventus đánh bại Palermo với tỷ số 2-0.

>> Lượt về vòng tứ kết: Ngẩng cao đầu
>> Real Madrid gặp Bayern Munich ở bán kết
>> Hạ Napoli, Juventus bám sát Milan


Ibrahimovic (trái) ghi bàn nhưng Milan vẫn thất bại - Ảnh: Reuters

Trước khi vòng đấu này diễn ra, Milan dẫn đầu bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn Juventus 2 điểm. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân San Siro đã phải bước vào cuộc đối đầu với Fiorentina cùng rất nhiều khó khăn.

Chấn thương đã ảnh hưởng đến một loạt trụ cột của Milan như Alessandro Nesta, Thiago Silva, Mark Van Bommel, Clarence Seedorf, Alexandre Pato... Không chỉ vậy, tinh thần của thầy trò Massimiliano cũng bị ảnh hưởng khá nhiều sau thất bại trước Barcelona ở tứ kết Champions League.

Dù vậy, Milan đã nhập cuộc khá tốt. Ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền của Zlatan Ibrahimovic ở phút 31, đội chủ sân San Siro còn có hai cơ hội ngon ăn khác nhưng Sulley Muntari và Maxi Lopez đã không thể tận dụng thành công.

Bỏ lỡ cơ hội và bất ngờ thi đấu chùng xuống trong hiệp 2, Milan đã phải trả giá. Stevan Jovetic gỡ hòa cho đội khách sau giờ nghỉ giải lao chỉ 2 phút từ một tình huống phá bẫy việt vị thông minh.

Đến phút 89, Amauri, cầu thủ được Juventus cho Fiorentina mượn đã khiến Milan ôm hận khi dứt điểm chính xác từ một tình huống phối hợp ăn ý với Jovetic.


HLV Allegri lo lắng khi Milan thi đấu không thành công - Ảnh: AFP 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Allegri của Milan cho rằng nguyên nhân khiến đội bóng của ông thất bại là do thể lực sút giảm. "Đây là một trận thua ngoài dự tính. Các cầu thủ của tôi đã khá mệt mỏi sau khi phải thi đấu liên tục trong thời gian gần đây", nhà cầm quân 44 cho biết trên Sky Sport Italia.

Việc Milan thất bại ngay trên sân nhà là một tin không thể vui hơn với Juventus, đội thi đấu muộn hơn. Với lực lượng mạnh nhất trong khi Palermo bị suy yếu bởi có đến 7 cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương và thẻ phạt, đội bóng thành Turin đã áp đảo ngay từ đầu.

Tuy nhiên, cũng phải chờ đến hiệp 2, ở phút 55, Juventus mới có được bàn thắng mở tỷ số. Trung vệ Leonardo Bonucci là người lập công từ quả đá phạt góc của Andrea Pirlo.

Không dừng lại ở đó, sau những pha hãm thành liên tiếp, các học trò của HLV Antonio Conte đã ấn định chiến thắng bằng bàn thắng của Fabio Quagliarella ở phút 69.

Với 3 điểm có được trong trận này, cộng với việc Milan thua trận, Juventus đã trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Serie A lần đầu tiên kể từ vòng 23. Đây là một sự khích lệ về tinh thần rất lớn đối với đội bóng thành Turin.


Juventus đã trở lại với ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Loạt trận vừa qua cũng đã chứng kiến một số bất ngờ khác. Đó là việc Roma bị đội bóng đang ở nhóm cuối bảng, Lecce đánh bại với tỷ số 4-2. Đó là trận đấu mà đội bóng thủ đô bị dẫn 4-0 cho đến tận những phút cuối. Thế nhưng HLV Luis Enrique của Roma cho biết ông không hề có ý định từ chức.

Tương tự, Inter cũng gặp rất nhiều khó khăn khi để Cagliari cầm hòa 2-2. Với những kết quả này, Roma (47 điểm) cùng Inter (45 điểm) tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng. 

Kết quả vòng 31

Lazio - Napoli: 3-1

Udinese 3 - 1 Parma

Novara 1 - 1 Genoa

Lecce 4 - 2 Roma

Milan 1 - 2 Fiorentina

Atalanta 1 - 2 Siena

Cagliari 2 - 2 Inter

Chievo 3 - 2 Catania

Cesena 0 - 0 Bologna

Palermo 0 - 2 Juventus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.