Mọi chuyện đều có thể

10/05/2013 03:30 GMT+7

Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong cuộc đua vào top 4 sau khi Chelsea buộc phải chia điểm với Tottenham ngay trên sân nhà.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong cuộc đua vào top 4 sau khi Chelsea buộc phải chia điểm với Tottenham ngay trên sân nhà.

Trong trận đấu bù của vòng 33 diễn ra vào rạng sáng qua, Chelsea đã dẫn Tottenham 2-1 cho đến phút 80, trước khi để vuột mất 2 điểm vì bàn thắng khá may mắn của Sigurdsson.

Tottenham (phía trước) trong trận hòa 2-2 với Chelsea vào rạng sáng qua
Tottenham (phía trước) trong trận hòa 2-2 với Chelsea vào rạng sáng qua
- Ảnh: AFP
 

Nói may mắn vì trước đó Adebayor đã rơi vào thế việt vị trong lúc chuẩn bị lao lên nhận bóng từ đường chuyền của Assou-Ekotto rồi đánh gót ngược về cho Sigurdsson lập công. Nếu trợ lý trọng tài không phạm sai lầm trong pha bóng này, nhiều khả năng Chelsea sẽ giành trọn 3 điểm và bây giờ họ đã có thể yên tâm nghĩ đến Champions League mùa tới, với khoảng cách 4 điểm trước Arsenal và 6 điểm so với Tottenham.

Thế nhưng, do bàn thắng của Sigurdsson được công nhận nên giờ đây mọi chuyện đều có thể xảy ra trong cuộc đua vào Top 4, như lời của HLV Villas-Boas (Tottenham). Thật vậy, khoảng cách chỉ 2 điểm giữa Chelsea và Arsenal không có nhiều ý nghĩa trong lúc Tottenham chỉ còn kém Arsenal đúng một điểm. Nghĩa là vị trí trên bảng xếp hạng của Chelsea, Arsenal và Tottenham đều có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

Trở lại với trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua, Chelsea đã chơi rất tốt trong hiệp 1 và vươn lên dẫn trước ngay ở phút 11 sau cú đánh đầu cận thành của Oscar. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau đó, Adebayor đã san bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham bằng một cú sút tuyệt vời bên ngoài khu vực 16m50 trong một đợt phản công. Đến phút 39, Ramires lại giúp Chelsea vượt lên trước sau một pha dàn xếp tấn công ngoạn mục bên cánh phải.

Sang hiệp 2, do sút giảm về thể lực, Chelsea đã không còn duy trì được sức ép lên phần sân của Tottenham, giúp đối thủ này tạo ra thế trận khá cân bằng và kết quả là bàn thắng của Sigurdsson xuất hiện để mang về một điểm cho đội khách.

Thật ra, với khoảng cách 3 điểm trước Tottenham cùng sự vượt trội về hiệu số bàn thắng-bại (+34 so với +18), Chelsea chỉ cần thắng Aston Villa vào đêm thứ bảy này là đã có thể yên tâm với một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, do phải thi đấu trên đất khách với tình trạng thể lực không đảm bảo, chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra, nhất là khi Chelsea còn phải toan tính cho trận chung kết Europa League diễn ra chỉ 4 ngày sau đó.

Trần Tôn

>> Chelsea 2-2 Tottenham: Đua top 4 chưa ngã ngũ!
>> Tottenham suýt "té ngã" trên sân của Wigan
>> Tottenham hạ Man City trong vòng 7 phút
>> Vận may" giúp Liverpool thắng Tottenham
>> Tottenham, Chelsea thăng trầm ở Europa League
>> Inter Milan gặp khó trước trận đấu với Tottenham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.