Mồi ngon đến miệng

15/03/2010 09:15 GMT+7

Liverpool (6 ) - Portsmouth (20) 3h, 16.3, sân Anfield, VTC3 trực tiếp Liverpool cần một cú hích để lấy thế trong cuộc đua tranh vào top 4. Còn gì dễ hơn cho thầy trò Benitez khi đối thủ là Portsmouth - đội đã hết động lực!

Torres nhiều khả năng sẽ rời khỏi Liverpool vào cuối mùa bóng này - Ảnh: Reuters

Liverpool (6 ) - Portsmouth (20) 3h, 16.3, sân Anfield, VTC3 trực tiếp

Liverpool cần một cú hích để lấy thế trong cuộc đua tranh vào top 4.  Còn gì dễ hơn cho thầy trò Benitez khi đối thủ là Portsmouth - đội đã hết động lực!

Portsmouth đã cầm chắc suất xuống hạng, nội tình đang rối beng, không ai dám chắc tương lai của mình tại đây, ngay cả HLV giàu tình cảm như Avram Grant cũng đôi lần “bắn tiếng” xin việc ở nơi khác...

Liverpool cũng không khá hơn Portsmouth ngoài cái tên lớn và một vài ngôi sao tên tuổi. Liverpool đang lâm nợ, thậm chí nợ của họ còn gấp nhiều lần Portsmouth. Phong độ Liverpool cũng khi trồi khi sụt, ngay cả khi thi đấu ở Europa League còn bị (Lille) bắt nạt. Nội tình Liverpool cũng lắm chuyện rối ren...

Lượt đi tại sân Fratton Park, Liverpool đã thua Portsmouth 0-2 và tiền vệ Mascherano đã nhận thẻ đỏ

Chân sút số một của sân Anfield hiện nay là Fernando Torres, mới đây lên tiếng dọa ra đi “Nếu mùa hè tới Liverpool không đem về những cái tên lớn”. Đây không phải là lần đầu tiên, “El Nino” - biệt danh của Torres, đưa ra lời dọa kiểu như vậy. Song lần này có vẻ anh sẽ làm thật, “Nếu không có thêm những cầu thủ giỏi hơn những người chúng tôi đang có hiện nay, mùa tới chúng tôi sẽ lại tiếp tục cạnh tranh cho vị trí thứ 4 mà thôi. Tôi muốn được thi đấu để giành chức vô địch Premier League, cúp Champions League hoặc Europa League”, Torres phát biểu trên nhật báo AS của Tây Ban Nha, “Tôi nợ Liverpool nhiều thứ và tôi hạnh phúc ở đây. Nhưng tôi sẽ phải nghĩ về tương lai của mình. Tôi nghĩ là các CĐV Liverpool xứng đáng với những chiến thắng, nhưng tất cả mọi người đều hiểu rằng vào lúc này, điều đó còn xa mới có thể làm được”.

Điều khiến ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Liverpool “sốt vó” là tiền đạo người Tây Ban Nha này đang cân nhắc đến khả năng đầu quân cho M.U, kẻ thù không đội trời chung với Liverpool.

Lời yêu cầu của Torres vừa qua chẳng khác chi bắt Liverpool phải đổi chủ. 2 ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillett vẫn chưa đào đâu ra được 100 triệu bảng để trả bớt cho món nợ 237 triệu bảng từ ngân hàng. Sự thật,  Liverpool chỉ còn cách đổi chủ, về tay một ông trùm nào đó ở Trung Đông chẳng hạn, còn may ra...

Torres vẫn là chân sút hàng đầu của Liverpool tại Premier League, với 13 lần lập công. Nhưng từ tháng 2 đến nay anh đã im lặng. Phong độ của Liverpool ở Premier League cũng rất thiếu ổn định, chỉ mới thắng được 1 trận/4 trận gần đây. Vòng đấu trước, thầy trò Benitez đã muối mặt trước Wigan (thua 0-1 tại sân DW). Trận này, Liverpool sẽ không có 2 cầu thủ của hàng thủ là Martin Skrtel và Aurelio vì chấn thương. Phía Portsmouth sẽ không có Boateng, Vanden Borre và Tommy Smith. Dự đoán: Liverpool thắng 3-1.

Portsmouth sắp được giải cứu

CLB đang ở trong tình trạng bảo hộ phá sản Portsmouth sắp sửa có chủ
sở hữu thứ năm trong mùa giải. Theo tờ Telegraph, người cầm đầu cuộc tiếp quản Portsmouth lần này là nhà tài phiệt Rob Lloyd (ảnh). Thương nhân 46 tuổi ở Cheshire dự định sẽ bỏ ra khoảng 30 triệu bảng để mua lại Portsmouth. Ông được chống lưng bởi một quỹ đầu tư ở New York và tập đoàn đầu tư ở Nam Phi Old Mutual.

Lloyd đã liên hệ với người quản lý Portsmouth Andrew Andronikou để xúc tiến vụ giải cứu. Andronikou thông báo tình hình rất khả quan song rút kinh nghiệm từ những vụ tiếp quản trước đây ông đã yêu cầu Lloyd chứng minh năng lực tài chính cũng như đặt 3 triệu bảng tiền cọc không hoàn lại.

Portsmouth hầu như chắc chắn rớt hạng ở mùa này nên nhiệm vụ của Lloyd sẽ là tổ chức lại đội bóng để cạnh tranh suất thăng hạng ở mùa tới. Nếu tiếp quản thành công, Lloyd sẽ phải tìm cách dàn xếp món nợ lên đến 80 triệu bảng của CLB. 3 chủ nợ lớn của Portsmouth là chủ sở hữu cũ Sacha Gaydamak, chủ hiện tại Balram Chainrai và cơ quan thuế ở Anh._S.D (Theo Telegraph)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.