Montella: 'Fiorentina không tử thủ trước Juventus'

07/04/2015 12:46 GMT+7

(TNO) Trước trận lượt về bán kết Cúp quốc gia Ý diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 8.4 (giờ VN), HLV Montella không chỉ đạo các học trò tử thủ để bảo vệ tỷ số 2-1 ở lượt đi.

(TNO) Trước trận lượt về bán kết Cúp quốc gia Ý diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 8.4 (giờ VN), HLV Montella không chỉ đạo các học trò tử thủ để bảo vệ tỷ số 2-1 ở lượt đi.
HLV Allegri của Juventus rất tôn trọng đối thủ - Ảnh: AFP
Fiorentina đã cho Juventus nếm mùi thất bại ở trận lượt đi ngay trên sân Turin với chiến thắng 2-1 bằng cú đúp của “hiện tượng” Mohamed Salah. Nghĩa là “Bà đầm già” phải dốc hết sức để có được chiến thắng tại sân khách Artemio Franchi rạng sáng mai.
Allegri nói e dè trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi phải hành quân đến Florence để cố gắng giành một trận thắng đủ để lãng quên kết quả của trận lượt đi. Điều này thật không hề dễ vì vào thời điểm này họ đang rất hưng phấn, thăng hoa và chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Vì vậy chúng tôi sẽ có một trận đấu rất khó khăn”.
Fiorentina hiện đã nhảy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ở Serie. Đó là hệ quả của phong độ đáng kinh ngạc của The Viola và phong độ đó đã mang đến cho Fiorentina 10 trận bất bại ở sân nhà trên tất cả các mặt trận.
Vì thế không khó hiểu để ông Allegri đánh giá cao đội chủ nhà trước trận đêm nay: “Juventus đang phải đối đầu với một đội bóng có lối chơi rất đa dạng, các cầu thủ có kỹ thuật tốt. Vì vậy chúng tôi sẽ không vội vàng tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng trong hiệp một. Chúng tôi sẽ chơi thận trọng trong suốt 90 phút của trận đấu”.
Ở trận lượt đi, Juventus dù chơi trên sân nhà nhưng liên tục để đội khách dẫn bàn cho đến khi kết thúc trận đấu với thất bại 1-2, đẩy họ vào tình thế không còn đường lùi ở trận lượt về này.
“Chúng tôi sẽ cố gắng ghi được 2 bàn thắng, nhưng chúng tôi cũng có thể nhận bàn thua trong 10 phút cuối của trận đấu, do đó chúng tôi sẽ không vội vàng lui về bảo vệ mành lưới, bởi vì điều đó không hề đơn giản đối với một Fiorentina đang trong thời kỳ đỉnh cao”, nhà cầm quân của Juventus tiết lộ.
HLV Montella đã có đối sách trước "Bà đầm già" - Ảnh: AFP
Trong khi đó, huấn luyện viên của đội chủ nhà Vincenzo Montella không dám mạnh miệng tuyên bố này nọ khi nói: “Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu cởi mở, chúng tôi đang đối mặt với một đội bóng rất mạnh, và Juventus sẽ làm tất cả để có thể ghi nhiều bàn thắng ở trận này”.
Hiện Juventus đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng và bỏ xa đội đứng nhì đến 14 điểm, chức vô địch Serie khó lọt khỏi tay “Bà đầm già” và dĩ nhiên đây là điều Fiorentina phải để ý đến vì một khi đối phương tương đối “rảnh rỗi” thì họ thoải mái tính toán cho các mặt trận còn lại.
“Chúng tôi đã có lợi thế ở trận lượt đi và Juve sẽ tìm mọi cách để khiến nó trở thành dĩ vãng. Tôi biết cách làm thế nào để chống lại điều đó. Tôi hy vọng Juventus sẽ chơi tấn công tổng lực. Thật khó để nói trước về chiến thuật tuy nhiên, chúng tôi sẽ không “tử thủ” để trông chờ một kết quả hòa, vì điều đó sẽ gây phản tác dụng”, Montella phân tích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.