Montenegro - Anh: Không ngạc nhiên nếu 'Tam sư' lại thắng

25/03/2019 15:49 GMT+7

Sức trẻ trong những đôi chân tài năng của các cầu thủ có thể giúp đội tuyển Anh xóa đi những ký ức không vui tại Montenegro bằng một chiến thắng, dù đội chủ nhà sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh cảnh trắng tay.

Viếng thăm Podgorica vào rạng sáng 26.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), đội tuyển Anh hy vọng sẽ nối tiếp sự khởi đầu hoàn hảo của họ ở vòng loại Euro 2020 bằng một chiến thắng trước chủ nhà Montenegro. Đó sẽ không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn nếu như những tài năng trẻ của “Tam sư” không bay bổng trên chín tầng mây.
Tiếp tục một kỷ nguyên mới
Trong chiến thắng 5-0 trước CH Czech hồi cuối tuần qua, dù hàng tiền vệ và hàng phòng ngự vẫn còn đôi chút vấn đề nhưng nhờ những đôi chân trẻ trung tỏa sáng rực rỡ trên hàng công, đội tuyển Anh và HLV Gareth Southgate đã được ca ngợi hết lời. Điều đáng nói là chỉ có 3 cầu thủ trên 25 tuổi trong đội hình xuất phát mà điều đó cho thấy HLV Southgate sẽ tiếp tục phát triển một kỷ nguyên mới ở đội tuyển Anh.
Mới chỉ 18 tuổi, Jadon Sancho đã chứng tỏ được bản thân trên đấu trường châu Âu trong những tháng gần đây, trong khi các cầu thủ như Dele Alli, Ben Chilwell, Calum Hudson-Odoi và Declan Rice đều dưới 23 tuổi. Họ đều đã trưởng thành và đủ tài năng để đại diện cho đất nước của mình. Thậm chí nước Anh còn có thể tự hào về sức mạnh chiều sâu ở cấp độ trẻ, khiến HLV Southgate chỉ đơn giản là tha hồ lựa chọn ở mọi vị trí.
Trong khi đó, Raheem Sterling đã nổi lên thành cầu thủ quan trọng thứ hai của đội tuyển Anh, sau Harry Kane. Khả năng đọc trận đấu, khả năng vượt qua các đối thủ một cách dễ dàng và thường xuyên xuất hiện ở những điểm nóng của Sterling đã biến anh thành một cầu thủ tấn công hiện đại hoàn hảo. Và tất nhiên, các CĐV của Anh sẽ tiếp tục chờ đợi những bàn thắng từ đôi chân của Sterling sau khi chứng kiến anh ghi cú hat-trick vào lưới CH Czech.
Những điều tốt đẹp đó cần phải được tiếp tục phát huy tại Podgorica, dù Montenegro là nơi mà đội tuyển Anh chưa bao giờ giành được chiến thắng. Đơn giản vì trong những năm gần đây, “Tam sư” luôn thắng tất cả các trận đấu của họ ở vòng loại trên đường đến một giải đấu lớn. Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu đội tuyển Anh lại làm được điều đó trong thời gian này khi niềm kỳ vọng và sự lạc quan đang bao trùm cả đất nước.
Không thể tìm được điểm yếu của đối thủ
Tiền đạo Stefan Mugosa của Montenegro (phải) chính là tác giả của bàn thắng vào lưới Bulgria AFP
Chiến thắng của đội tuyển Anh trước CH Czech đã gây ấn tượng mạnh với HLV Ljubisa Tumbakovic của Montenegro, đến mức dù rất cố gắng nhưng ông vẫn không tìm thấy bất kỳ điểm yếu nào của đối thủ. Có người chỉ ra mắt xích yếu nhất của “Tam sư” là trung vệ Harry Maguire nhưng ông cũng không đồng ý với nhận xét đó.
Thậm chí, khi Montenegro chỉ thua có một trận, và hòa 3, trong 4 lần đọ sức với đội tuyển Anh trong quá khứ thì HLV Tumbakovic tin rằng “đó chỉ là những kết quả tốt đẹp cho Montenegro, thứ hai chúng tôi sẽ chơi một trận đấu với những cầu thủ hoàn toàn khác, HLV mới, với khả năng khác nhau và ý tưởng khác nhau từ cả 2 đội”.
Chính vì thế, dù cảm thấy hài lòng với cái cách mà Montenegro phát triển lối chơi trong trận hòa 1-1 với Bulgaria ở ngày ra quân nhưng HLV Tumbakovic cảm thấy hiệu suất sẽ cần phải tốt hơn nếu họ muốn giành được một điều gì đó từ trận đấu với đội tuyển Anh. Ông nói: “Màn trình diễn của chúng tôi trong hiệp 2 tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn còn rất xa so với chất lượng bóng đá mà Montenegro có thể thể hiện trong giải đấu này. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng trận đấu thứ hai này sẽ ở trình độ cao hơn trận đấu đầu tiên - mô hình và cách chơi của đội tuyển Anh là điều gì đó đặc biệt”.
Không có tiền đạo ngôi sao Stevan Jovetic vì chấn thương, gánh nặng ghi bàn cho Montenegro sẽ được đặt lên đôi chân của Stefan Mugosa hoặc cầu thủ kỳ cựu Fatos Beciraj. Trong khi đó, nhiệm vụ của trung vệ Marko Simic sẽ nặng nề hơn khi anh phải chỉ huy hàng phòng ngự chống lại những pha tấn công với tốc độ rất cao của đội tuyển Anh. Với tương quan lực lượng như vậy, một kết quả hòa nữa cũng có thể khiến HLV Tumbakovic hài lòng nhưng liệu những đôi chân trẻ trung và tài năng của “Tam sư” có chấp nhận điều đó?
Lịch sử đối đầu
- Montenegro và Anh đã gặp nhau 4 lần trong quá khứ, Montenegro chưa thắng được trận nào, Anh thắng 1.
Đội hình dự kiến
Montenegro (4-2-3-1): Petkovic - Stojkovic, Tomasevic, Simic, Vesovic - Kosovic, Vukcevic - Jankovic, Ivanic, Jovovic - Mugosa.
Anh (4-3-3): Pickford - Walker, Keane, Maguire, Chilwell - Alli, Anderson, Barkley - Sancho, Kane, Sterling.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.