Montpellier bay cao, Bayern Munich lấy lại thể diện

04/12/2011 06:15 GMT+7

(TNO) Montpellier tiếp tục thăng hoa ở mùa giải năm nay khi vững vàng ở vị trí đầu bảng Ligue 1 sau khi đè bẹp Lorient ở vòng 16 diễn ra rạng sáng nay, 4.12 (giờ VN).

* Lượt trận vòng 15 Bundesliga

(TNO) Montpellier tiếp tục thăng hoa ở mùa giải năm nay khi vững vàng ở vị trí đầu bảng Ligue 1 sau khi đè bẹp Lorient ở vòng 16 diễn ra rạng sáng nay, 4.12 (giờ VN).

Có được lợi thế sân nhà, đội bóng miền nam nước Pháp Montpellier đã phát huy tối đa sức mạnh của lối chơi tập thể trước một Lorient tỏ ra quá yếu vía. Cầu thủ chạy cánh Geoffrey Dernis mở đầu cho “cơn mưa” bàn thắng ở phút 26 sau pha dứt điểm quyết đoán chính diện khung thành từ đường chuyền của Olivier Giroud.

 
Olivier Giroud (trái) là linh hồn trong lối chơi của Montpellier - Ảnh: AFP

Thế trận lấn lướt vẫn được đội chủ nhà duy trì ở hiệp 2 khi Giroud nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 47, để tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này với 12 bàn thắng. Giroud tiếp tục chứng tỏ anh là linh hồn trong lối chơi của Montpellier khi tiếp tục kiến tạo đường chuyền chính xác để chân sút người Nigeria John Utaka lập công ở phút 62, trước khi Remy Cabella hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-0 bằng pha ghi bàn khi trận đấu còn 8 phút nữa kết thúc.

“Khi bạn sống trong những khoảnh khắc thăng hoa bởi đơn giản bạn đang có một đội quân xuất sắc. Các cầu thủ của tôi đã có được một sự tự tin cao độ và đầy khát khao hướng đến thành công”, HLV Rene Girard không kiềm được niềm sung sướng, phát biểu trên Đài phát thanh Europe 1.

Chiến thắng tuyệt vời trên giúp Montpellier tạm nới rộng khoảng cách với các đội xếp sau (36 so với 31 điểm) và hy vọng giành suất tham dự cúp châu Âu mùa sau đang dần trở thành hiện thực. Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, chức vô địch Ligue 1 không phải là điều quá xa vời với thầy trò HLV Rene Girard.

Cũng trong rạng sáng nay, Lille duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại đội chủ nhà Ajaccio với tỷ số 3-2 để tạm vươn lên ngôi nhì bảng, trong khi đó Rennes bỏ lỡ cơ hội vượt mặt PSG sau thất bại 0-2 tại Nice.

 
Các cầu thủ Cologne ăn mừng cú đúp của Lucak Podolski - Ảnh: Reuters

* Ở lượt trận vòng 15 Bundesliga, “Thiên nga” Stuttgart đã đánh mất 3 điểm khi bị đội khách FC Cologne cầm chân với tỷ số 2-2 và mất cơ hội vươn lên top dự cúp châu Âu. Người ngăn cản hy vọng của chủ nhà là Lucak Podolski với một cú đúp cho FC Cologne ở phút 15 (sút phạt 11m) và 88 khiến 2 pha lập công của Gentner (Stuttgart) giảm bớt ý nghĩa.

Ở loạt đấu sớm đêm qua, Dortmund đánh mất 3 điểm ngay trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp M’Gladbach khi chia điểm với trận hòa 1-1 dù thi đấu lấn lướt và dẫn trước ở phút 40 (chủ nhà gỡ hòa ở phút 72).

Trong khi đó, “Hùm xám” Bayern Munich (31 điểm) lấy lại thể diện sau 2 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước Werder Bremen, đồng thời lấy lại ngôi đầu bảng khi hơn Dortmund và M’Gladbach 1 điểm.

Kết quả Ligue 1

Ajaccio 2 - 3 Lille
 
Brest 2 - 2 Saint-Etienne
 
Dijon 0 - 0 Sochaux
 
Evian Thonon Gaillar 2 - 1 Valenciennes

Montpellier 4 - 0 Lorient
 
Nice 2 - 0 Rennes

Kết quả Bundesliga

Bayern Munich 4 - 1 Werder Bremen
 
Freiburg 1 - 1 Hannover
 
Kaiserslautern 1 - 1 Hertha BSC
 
Monchengladbach 1 - 1 Borussia Dortmund
 
Wolfsburg 2 - 2 Mainz
 
Stuttgart 2 - 2  Cologne

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.