Moratti chơi đòn tâm lý

28/04/2010 08:05 GMT+7

Cuối tuần qua, Inter Milan đã đoạt lại ngôi đầu bảng ở Serie A từ tay Roma. Tuy nhiên, chủ tịch của Inter, Massimo Moratti, khẳng định đội bóng của ông hiện tập trung tất cả sự chú ý cho trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona.

Ông Moratti đang động viên tiền đạo Diego Milito (phải) - Ảnh: AFP

Cuối tuần qua, Inter Milan đã đoạt lại ngôi đầu bảng ở Serie A từ tay Roma. Tuy nhiên, chủ tịch của Inter, Massimo Moratti, khẳng định đội bóng của ông hiện tập trung tất cả sự chú ý cho trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona.

“Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Tôi phải thừa nhận rằng kết quả ở sân Giuseppe Meazza khiến trận đấu ở Nou Camp trở nên rất thú vị và đối thủ của chúng tôi rõ ràng có thừa sự quyết tâm. Đó là một cơ hội lớn. Các cầu thủ hiểu rất rõ điều đó. Mourinho và những người hâm mộ cũng vậy”, tỉ phủ dầu hỏa ở Ý phát biểu trên La Gazzetta dello Sport.

Moratti đoan chắc rằng Barca và các CĐV của đội bóng xứ Catalan sẽ cố gắng làm nhụt ý chí của Inter bằng bầu không khí ngột ngạt ở Nou Camp, song Mourinho và các học trò sẽ không sờn lòng bởi họ đã lường trước điều này. Moratti nói tiếp: “Nou Camp sẽ được đốt nóng song chúng tôi từng thi đấu tốt ở đấy. Họ cuồng nhiệt không thể tin được nhưng chúng tôi cũng thế và điều đó rất bình thường”. Khi được hỏi ông muốn cầu thủ nào của Barca nghỉ thi đấu trong trận này, Lionel Messi hay Ibrahimovic, Moratti nói ông muốn cấm cả hai nếu có thể. Nhưng ông lại nói khác đi: “Hãy để họ thi đấu và chúng tôi sẽ trông cậy vào chính sức mạnh của mình”.

Sau trận đấu lượt đi, nhiều cầu thủ Barca đã phàn nàn về trọng tài người Bồ Đào Nha Olegario Benquerenca, cho rằng ông này bắt ép họ và kêu gọi UEFA bổ nhiệm một trọng tài công tâm cho trận lượt về. Vì thế, Moratti có lẽ lo ngại trọng tài sẽ đứng về phía đội chủ nhà Barca ở lần này nên quyết định ra tay trước bằng một đòn tâm lý: “Những người Tây Ban Nha sẽ cố gắng gây một chút áp lực lên trọng tài. Điều này cũng hoàn toàn bình thường thôi”. Ông Moratti cũng không quên “vuốt ve” trọng tài Frank De Bleckere, người điều khiển trận đấu ở Nou Camp: “Frank (De Bleckere) là một trọng tài giỏi và sẽ không cho phép ai chi phối mình. Với kinh nghiệm của ông ấy, chúng tôi tin tưởng rằng ông ấy sẽ hoàn thành tốt công tác của mình”.

Sơn Duân (Theo Dello Sport)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.