Một bước đến thiên đường

10/09/2013 03:00 GMT+7

Chỉ cần đá bại CH Czech trong trận đấu vào rạng sáng thứ tư này là Ý sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Âu cập bến Rio.

Chỉ cần đá bại CH Czech trong trận đấu vào rạng sáng thứ tư này là Ý sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Âu cập bến Rio.

Trận Ý (trái) thắng Bulgaria 1-0 hồi cuối tuần qua tại Palermo - d
Trận Ý (trái) thắng Bulgaria 1-0 hồi cuối tuần qua tại Palermo - Ảnh: AFP 

Sau lượt trận thứ 7 diễn ra hồi cuối tuần qua, Ý đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Bulgaria lên thành 7 điểm. Thế nên, chỉ cần đá bại CH Czech vào rạng sáng thứ tư này là “Squadra Azzurri” đã có quyền chuẩn bị hành trang cho chuyến đi đến Brazil vào mùa hè năm tới.

Đó là một nhiệm vụ không quá khó khăn nếu xét tới chuyện CH Czech đang gặp nhiều trắc trở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, dẫn đến những thành tích khá kém cỏi trên sân cỏ. Tuy nhiên, đó lại là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nếu như Ý vẫn phải tiếp tục dựa vào tài năng của thủ môn Buffon để kiếm điểm.

Thật vậy, trong trận đấu với Bulgaria hồi cuối tuần qua, nếu không nhờ Buffon cứu thua trong 3 tình huống nguy hiểm thì pha lập công duy nhất của Gilardino sẽ chẳng thể mang về cho “Azzurri” trọn vẹn 3 điểm. Điều đó có nghĩa là bộ tứ hậu vệ Abate, Bonucci, Chiellini và Antonelli phối hợp chưa thật tốt trong sơ đồ cây thông (4-3-2-1) mà HLV Prandelli áp dụng. Đã thế, 2 hậu vệ cánh Abate và Antonelli còn dính chấn thương, khiến ông Prandelli phải triệu tập Pasqual và De Silvestri lên thay thế họ ở trận gặp CH Czech.

Tuy nhiên, tin vui cho HLV Prandelli là sự trở lại của 3 cầu thủ tấn công quan trọng Balotelli, Osvaldo và Montolivo sau khi họ đều mãn hạn treo giò sẽ giúp sức mạnh tấn công của “Azzurri” tăng lên đáng kể. Nhất là khi hàng phòng ngự của CH Czech vốn chưa hoàn hồn sau thất bại ê chề trước Armenia hồi cuối tuần qua. Mặt khác, nhờ được thi đấu trên sân nhà ở Turin, Ý có thể tận dụng lợi thế đó để bước thẳng đến thiên đường Rio de Janeiro.

Tất nhiên, đây là trận đấu mà CH Czech cũng buộc phải thắng để hy vọng giành được suất play-off và cũng để chứng minh rằng trận thua vừa qua trước Armenia chỉ là một tai nạn. Thế nhưng, dù có thi đấu hết sức mình thì CH Czech cũng chỉ có thể gây ra những khó khăn nhất định cho đối thủ chứ khó có thể ngăn cản đội quân của ông Prandelli về đích trước thời hạn 2 vòng đấu.

Bê bối ở tuyển Anh

Hôm qua, hình ảnh hậu vệ Kyle Walker hút một loại chất gây nghiện (ảnh) đăng tải tràn lan trên các phương tiện truyền thông ở Anh.


Ảnh: Daily Mail

Sự việc đã xảy ra từ hồi tháng 6, nhưng không hiểu vì sao lại bất ngờ xuất hiện vào thời điểm này, gây nghi ngờ đang có một âm mưu chống lại tuyển Anh. Hình ảnh rất phản cảm trên đang khiến dư luận ở Anh phẫn nộ. Walker đã gửi thư xin lỗi công chúng Anh, và thừa nhận mình đã làm toàn đội tuyển Anh thất vọng.

Tuy nhiên, HLV trưởng Hodgson và FA không bình luận về vụ việc. Hiện Walker mới thi đấu chính trong trận Anh thắng Moldova 4-0, nhưng giờ chưa biết có được tiếp tục hay không vì sức ép của vụ bê bối. 

G.Lao

CĐV Anh bị tấn công ở Ukraine

Ngay trước trận quyết đấu Ukraine - Anh rạng sáng mai, một nhóm CĐV Anh theo chân ủng hộ đội nhà đến Kiev (Ukraine) và khi đang ngồi giải khát tại một quán cà phê đã bị khoảng 30 tên hooligan bịt mặt tấn công bằng dao.

Cuộc tấn công chớp nhoáng khiến nhóm CĐV Anh bất ngờ và không kịp trở tay, ít nhất 3 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.

Cảnh sát thủ đô Kiev hiện đang mở cuộc điều tra cũng như lên phương án bảo vệ an toàn trận đấu.

T.Quyết

Tỷ lệ cược, lịch đấu

- Khu vực châu Âu:

10.9, 22 giờ: Nga - Israel: Nga chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

23 giờ: Armenia - Đan Mạch: Đan Mạch chấp đồng nửa, thắng 8

Kazakhstan - Thụy Điển: Thụy Điển chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

11.9, 0 giờ: Na Uy - Thụy Sĩ: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

1 giờ: Romania - Thổ Nhĩ Kỳ: Romania chấp đồng nửa, thắng 9

1 giờ 15: Slovakia - Bosnia & Herzegovina: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

1 giờ 30: Andorra - Hà Lan: Hà Lan chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

1 giờ 45: Ý - CH Czech: Ý chấp 1 trái, thắng 8

Ukraine - Anh: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

- Khu vực CONCACAF:

11.9: 7 giờ 06: Mỹ - Mexico: Mỹ chấp nửa, thắng 9

- Lượt về play-off châu Á:

10.9, 21 giờ: Uzbekistan - Jordan: Uzbekistan chấp đồng nửa thắng 9

G.L
(Theo vwin.com)

Trần Tôn

>> Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014
>> Tuyển Ý bị mất tập trung sau thông tin HLV Prandelli từ chức
>> Bạn gái Boateng 'thân ở Ý, hồn ở Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.