Một mình Erling Haaland ghi bàn hơn cả đội M.U trong năm 2020

Giang Lao
Giang Lao
25/01/2020 08:37 GMT+7

Rạng sáng nay (25.1), tài năng trẻ người Na Uy, tiền đạo Erling Haaland tiếp tục được HLV Lucien Favre của Borussia Dortmund tung ra sân từ ghế dự bị và lại lập công với cú đúp bàn thắng giúp đội nhà thắng đối thủ FC Cologne 5-1 để vươn lên hạng 3 giải Bundesliga.

Haaland được tung vào sân phút 65 thay Thorgan Hazard, nhưng chỉ cần 12 phút có mặt trên sân là ghi bàn (phút 77). Sau đó, phút 87 cầu thủ trẻ này ghi bàn thứ 2 trong trận ấn định chiến thắng 5-1 cho Dortmund.
Trước đó, Guerreiro, Reus và Sancho ghi 3 bàn giúp Dortmund dễ dàng dẫn trước FC Cologne 3-0, nhưng phút 64 Mark Uth kịp gỡ 1-3. Tuy nhiên, sau đó với sự xuất hiện của Haaland thì đội khách hết cửa có cơ hội lật ngược thế cờ.
Với cú đúp vừa ghi và chỉ sau 2 trận đấu cho Dortmund với vỏn vẹn chưa tới 1 giờ được ra sân (đều vào sân từ ghế dự bị), nhưng Haaland hiện ghi được tới 5 bàn tại giải Bundesliga.
3 bàn ghi trước đó là cú hat-trick ngoạn mục trong vòng 20 phút ghi ở trận thắng CLB FC Augsburg 5-3.

Haaland (17, phải) cứ vào sân là ghi bàn cho Dortmund

AFP

Với số bàn thắng này, một mình Haaland đã hơn cả đội Manchester United (M.U) tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh sau 4 trận từ đầu năm 2020 đến giờ mới ghi được có 4 bàn (duy nhất trong trận thắng Norwich City 4-0). Còn lại, M.U thua Arsenal, Liverpool và Burnley đều cùng tỷ số 0-2.
Đáng nói hơn, trước khi đến Dortmund với mức phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu euro, Haaland chính là cầu thủ được CLB M.U săn đón nhất và tưởng chừng sẽ mua về để tăng cường hàng công.
Tuy nhiên, giờ chót cầu thủ trẻ này đổi ý và chuyển sang Dortmund để giờ đây trở thành cầu thủ ghi 5 bàn chỉ sau 2 trận nhanh nhất lịch sử giải Bundesliga.
Hơn thế nữa, với màn ra mắt vô cùng ấn tượng này, Haaland đúng như nhận định của giới chuyên gia bóng đá, hiện là trung phong toàn diện nhất của bóng đá châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.