Một M.U hơi khác

13/08/2013 00:59 GMT+7

HLV Moyes đã có danh hiệu đầu tiên cùng M.U nhưng điều quan trọng là người ta đã thấy được vài nét mới trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

HLV Moyes đã có danh hiệu đầu tiên cùng M.U nhưng điều quan trọng là người ta đã thấy được vài nét mới trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

Thế là ông Moyes đã vượt qua được cửa ải đầu tiên, “chém” một tướng, trong cương vị HLV của M.U. Dù cửa ải Wigan chỉ là một đồn nhỏ và “tướng” Coyle cũng không thuộc hàng “nhất phẩm” ở bóng đá Anh nhưng ít nhất chiến thắng trong trận tranh Community Shield cũng đã cho thấy vài tín hiệu tích cực nơi M.U.

Khá bất ngờ khi HLV Moyes sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho trận đấu này khi người ta nghĩ rằng ông sẽ dùng sơ đồ ưa thích 4-4-1-1 hoặc 4-2-3-1 như trong các trận tập huấn trước mùa giải ở Đông Á, với Cleverley và Anderson hình thành cặp tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trước một đối thủ khiêm tốn như Wigan và diễn biến trong suốt 90 phút thi đấu đã cho thấy quyết định của ông Moyes là hoàn toàn chính xác.

Chỉ với một tiền vệ chơi lùi sâu (Carrick) để hỗ trợ hàng hậu vệ mà M.U đã vô hiệu hóa hoàn toàn mặt trận tấn công của Wigan. Tất nhiên, “The Latics” cũng tạo ra được vài cơn sóng gió nhưng tất cả đều chỉ thổi ngang mặt khung thành của De Gea, khiến thủ môn này chẳng có dịp trổ tài.

Mặt khác, ý đồ của HLV Moyes khi sử dụng sơ đồ 4-3-3 là tạo điều kiện tối đa cho Zaha cùng hai hậu vệ cánh để hỗ trợ cho Van Persie và ở điểm này, ông cũng đã thành công. Evra chơi xuất sắc trong cả công lẫn thủ cộng với một pha kiến tạo, Rafael (và sau đó là Jones) đã tạo được nhiều nét tích cực bên cánh phải, nhất là trong những pha dâng lên để phối hợp với Zaha. Người ta đã phần nào nhận thấy hình bóng bước khởi đầu của Ronaldo ở M.U trong đôi chân của Zaha. Và cuối cùng, Van Persie chính là tác giả của cả hai bàn thắng.

Trần Tôn

>> Rooney giận HLV Moyes cương quyết đòi rời M.U
>> HLV Moyes cảnh cáo Rooney
>> HLV Moyes thanh lọc lực lượng M.U  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.