Một năm bất thường của bóng đá thế giới

31/12/2017 09:30 GMT+7

Những chuyện xưa nay hiếm vẫn có thể xảy ra trong ngày cuối cùng của năm 2017, nhưng các kỳ tích được tạo nên trong 364 ngày qua cũng đủ để khẳng định đây là một năm bất thường của bóng đá thế giới.

Trong một năm không có World Cup hay Euro, đương nhiên Champions League sẽ thu hút mọi sự chú ý; mà trong năm 2017, giải đấu đáng mơ ước này đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Không ai có thể quên cú lội ngược dòng ngoạn mục của Barcelona trước PSG (thắng 6-1) sau khi thua 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8, nhưng CLB của thủ đô nước Pháp đã nhanh chóng xóa tan nỗi thất vọng đó bằng cách trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League (25 bàn) ở mùa giải tiếp theo.

tin liên quan

Kane là ngôi sao mà các CĐV Real Madrid muốn có nhất
Người đứng đầu trong bảng xếp hạng kỳ vọng của các CĐV Real Madrid là chân sút số 1 tại Premier League, tiền đạo Harry Kane. Chân sút đang khoác áo Tottenham nhận được tới 34% lượt bầu chọn, tức chiếm hơn 1/3.
Ấn tượng nhất chính là Real Madrid khi “Kền kền trắng” trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp Champions League trong sự tỏa sáng của Ronaldo, cầu thủ được tôn vinh là chân sút đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng tại mùa giải tiếp theo, góp phần giúp anh chinh phục Quả bóng vàng thứ 5.
Khi nói đến bàn thắng thì không thể quên Hary Kane bởi tiền đạo của Tottenham đã phá vỡ kỷ lục ghi 36 bàn thắng trong một năm của Alan Shearer ở Premier League. Giải đấu này cũng đã chứng kiến Man.City lập nên những kỳ tích vô tiền khoáng hậu tại nước Anh với 18 chiến thắng liên tục và tạo nên khoảng cách lớn nhất với đội xếp thứ nhì (13 điểm) sau giai đoạn lượt đi.
Kane ghi 56 bàn trong năm 2017 Reuters
Khoản đầu tư khổng lồ mà các ông chủ Trung Đông đổ vào Man.City trong mùa hè đã sinh lợi, thế nhưng các đội bóng giàu tiền lắm của ở Premier League vẫn phải đứng nhìn PSG thiết lập nên kỷ lục mới về chuyển nhượng với 222 triệu euro để đưa Neymar từ Barcelona về kinh đô ánh sáng. Phí chuyển nhượng đang tăng lên một cách chóng mặt khiến không ít người tin rằng mức giá 1 tỉ euro cho một cầu thủ sẽ thành hiện thực trong tương lai không xa.
Và cuối cùng, Confederations Cup 2017 sẽ được nhớ đến không phải vì một đội tuyển Đức trẻ trung bước lên bục đăng quang mà bởi đó là giải đấu đầu tiên FIFA chính thức áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Tất nhiên VAR còn gây nhiều tranh cãi, kể cả khi nó đã được áp dụng ở Bundesliga, Serie A…, nhưng FIFA vẫn mong muốn áp dụng công nghệ này tại VCK World Cup 2018, nơi sẽ vắng bóng đội tuyển Ý lần đầu tiên sau 60 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.