'Mourinho bị học trò sút văng ra khỏi Chelsea'

18/12/2015 08:06 GMT+7

Theo nhiều chuyên gia bóng đá tại Anh, mối quan hệ rạn nứt giữa Jose Mourinho và các học trò là nguyên nhân khiến Chelsea thi đấu sa sút, dẫn đến việc ban lãnh đạo đội bóng này ra quyết định sa thải 'người đặc biệt'.

Theo nhiều chuyên gia bóng đá tại Anh, mối quan hệ rạn nứt giữa Jose Mourinho và các học trò là nguyên nhân khiến Chelsea thi đấu sa sút, dẫn đến việc ban lãnh đạo đội bóng này ra quyết định sa thải 'người đặc biệt'.

HLV Mourinho rời khỏi trung tâm huấn luyện của Chelsea sau khi bị sa thải - Ảnh: Reuters
Như vậy là "mối lương duyên lần hai" giữa Chelsea và Mourinho chỉ kéo dài được hơn 2,5 năm sau khi ban lãnh đạo "The Blues" quyết định sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vào chiều qua (17.12, giờ Anh).
Theo các chuyên gia bóng đá Anh như Alan Shearer hay Graeme Souness và Thierry Henry, một trong những nguyên nhân khiến Chelsea thi đấu sa sút, từ đó dẫn đến việc Mourinho bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải là mối quan hệ rạn nứt giữa "người đặc biệt" và các học trò.
Mourinho bị các học trò sút văng ra khỏi Chelsea? - Ảnh: AFP
Trong phần bình luận trên kênh Sky Sports, cựu HLV Liverpool Sounesss nói: "Tôi nghĩ rằng Mourinho đã đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ của đội bóng và một số cầu thủ quan trọng đã quyết định từ bỏ ông ấy. Chỉ cần có mối quan hệ không tốt với một vài cầu thủ, bạn có thể nhanh chóng mất kiểm soát cả phòng thay đồ. 
Có rất nhiều vấn đề tại Chelsea trong những tháng vừa qua. Chính vì vậy, tôi không bị sốc khi Mourinho bị sa thải. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng kết quả này đến từ những việc trước đó Mourinho đã làm".
Henry cho rằng các cầu thủ Chelsea phải chịu trách nhiệm với thành tích tệ hại của đội - Ảnh: AFP
Cũng góp mặt trong buổi bình luận nói trên của kênh Sky Sports còn có cựu danh thủ Thierry Henry. Cựu tiền đạo Arsenal cũng cho rằng các cầu thủ Chelsea đã góp phần vào việc Mourinho bị sa thải.
"Các cầu thủ Chelsea cũng phải chịu trách nhiệm trong tình cảnh hiện nay của đội bóng. Tuy nhiên, người ta không thể sa thải tất cả cầu thủ nên phải sa thải HLV cho dù việc đó là đúng hay sai. Trong một số trận đấu, Chelsea thua không phải do lỗi của Mourinho. 
Tôi có thể thấy sự thiếu nhiệt huyết của một số cầu thủ. Tôi cũng nghĩ rằng Chelsea thay HLV nhằm tìm kiếm một luồng sinh khí mới. Tuy nhiên, họ đã sa thải HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của mình và có thể là xuất sắc nhất thế giới hiện nay", Henry nói.
Rất nhiều cầu thủ Chelsea không còn là chính mình trong mùa giải này - Ảnh: AFP
Trong khi đó, cựu danh thủ Alan Shearer nói trên BBC: "Tôi chưa bao giờ thấy điều tương tự xảy ra. Một đội bóng với những cầu thủ xuất sắc vừa giành chức vô địch lại thi đấu tệ hại đến vậy. Đó là điều mà chẳng ai đoán trước được. 
Một khi mối quan hệ với các cầu thủ bị rạn nứt, bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Khi bạn không có mối quan hệ tốt với 2 hay 3 cầu thủ, bạn có thể tiếp tục công việc. Thế nhưng, khi bất hòa với cả nửa đội thì mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp. Đội bóng sẽ không sa thải cầu thủ và HLV là người phải ra đi. Đó là điều vẫn hay diễn ra". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.