Mourinho bị UEFA cấm chỉ đạo một trận

01/12/2010 10:34 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên của Real Madrid Jose Mourinho đã bị UEFA cấm chỉ đạo một trận vì hành vi hướng dẫn cầu thủ của mình "tẩy thẻ" tại trận đấu vòng bảng với Ajax vào tuần trước. >>Chuyện thẻ vàng, thẻ đỏ

HLV Jose Mourinho - Ảnh: AFP

(TNO) Huấn luyện viên của Real Madrid Jose Mourinho đã bị UEFA cấm chỉ đạo một trận vì hành vi hướng dẫn cầu thủ của mình "tẩy thẻ" tại trận đấu vòng bảng với Ajax vào tuần trước.

>>Chuyện thẻ vàng, thẻ đỏ

Ngoài ra, “Người đặc biệt” còn bị phạt 40.000 euro cộng thêm một trận án treo vì đã chỉ đạo cho Xabi Alonso và Sergio Ramos câu giờ để nhận thẻ đỏ trong trận thắng 4-0 của Real nói trên. Án treo sẽ có thời hạn là 3 năm.

Alonso và Ramos cũng bị phạt 20.000 euro mỗi người song hai chiếc thẻ đỏ của họ được giữ nguyên, đồng nghĩa với việc họ sẽ nghỉ thi đấu trận cuối cùng của vòng bảng trước Auxerre. Đây chính là mục đích của cả hai khi cố ý nhận thẻ đỏ ở trận gặp Ajax.

Mourinho vốn bác bỏ những cáo buộc của UEFA mặc dù băng ghi hình của trận đấu cho thấy ông rõ ràng đã chỉ đạo hai học trò ngay trước khi Alonso và Ramos nhận thẻ vàng thứ hai vì tội câu giờ.

UEFA cũng phạt đội Real Madrid 120.000 euro và hai thủ môn Iker Casillas and Jerzy Dudek cũng bị phạt với số tiền nhỏ hơn vì “can tội” truyền đạt mệnh lệnh của Mourinho. Mourinho và các học trò có ba ngày để kháng cáo án phạt nói trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.