Mourinho bực mình khi bị so sánh với Guardiola

30/08/2013 10:42 GMT+7

(TNO) Từng đối đầu nhau khi còn làm việc ở La Liga, giờ đây hai nhà cầm quân nổi tiếng Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ có dịp gặp lại nhau khi Bayern Munich và Chelsea đấu trận tranh Siêu Cúp châu Âu vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 31.8).

(TNO) Từng đối đầu nhau khi còn làm việc ở La Liga, giờ đây hai nhà cầm quân nổi tiếng Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ có dịp gặp lại nhau khi Bayern Munich và Chelsea đấu trận tranh Siêu Cúp châu Âu vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 31.8).

>> Jose Mourinho ra đòn tâm lý với M.U
>> Chelsea thắng nhọc trên sân, Mourinho gây hấn ngoài đường biên
>> HLV Mourinho vẫn chưa để Chelsea ‘lộ bài’

Mourinho bực mình khi bị so sánh với Guardiola
HLV Guardiola (trái) nhỉnh hơn trong các cuộc đối đầu với Mourinho - Ảnh: AFP

Khi còn làm việc tại La Liga, những cuộc đấu trí giữa HLV Guardiola và Mourinho mỗi khi Barcelona và Real Madrid gặp nhau luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Xét về thành tích trong những cuộc đối đầu đó thì HLV Guardiola nhỉnh hơn khi thắng 7 và thua 3 trong 15 lần hai nhà cầm quân nổi tiếng này chạm mặt. Trong cuộc họp báo trước trận Siêu Cúp châu Âu, HLV Mourinho đã tỏ ra không hài lòng khi phóng viên nhắc đến thành tích đối đầu nói trên.

"Những điều bạn vừa nói hoàn toàn sai. Tôi không muốn nói đến chúng bởi chúng không liên quan gì đến trận đấu sắp tới. Những thông số đó là ở các giải đấu tại Tây Ban Nha. Hơn nữa, đó không phải là các cuộc đấu giữa tôi và Guardiola mà đó là những trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona.

Tương tự, trận đấu sắp tới cũng vậy. Đó là trận đấu của Chelsea và Bayern Munich. Guardiola không phải là người đưa Bayern Munich giành chức vô địch Champions League. Tôi cũng không giúp Chelsea có cúp vô địch Europa League. Chúng tôi chỉ là những người đang dẫn dắt các đội bóng này mà thôi", Reuters dẫn lời HLV Mourinho.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại dành những nhận xét không mấy thiện cảm dành cho đồng nghiệp.

"Guardiola có thể là một HLV giỏi. Nhưng không thể so sánh ông ấy với tôi. Guardiola mới 1 lần giành chức vô địch Champions League trong khi tôi đã có 2 lần làm được điều đó. Tôi thật lòng mong chờ một ngày nào đó Guardiola có thể có được một danh hiệu Champions League đích thực, một chức vô địch mà không dính dáng gì đến scandal", HLV Mourinho nói.

HLV Pep Guardiola của Bayern Munich
Bayern Munich đang chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Guardiola tỏ ra nhẹ nhàng hơn khi nói về cuộc đấu trí sắp tới với Mourinho: "Những lần chiến thắng trước đây đã là quá khứ. Chúng chỉ giúp tôi có thêm tự tin mà thôi. Hiện Bayern Munich đang cho tôi cơ hội làm việc ở một đội bóng tuyệt vời.

Tôi đã cống hiến hết sức mình ở Barcelona và giờ tôi sẽ làm điều tương tự tại Bayern Munich. Tôi không biết kết quả trận đấu sắp tới như thế nào. Tuy nhiên, tôi luôn cần có những thử thách như vậy trong cuộc sống của mình".

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Chelsea sắp tới sẽ là màn tái hiện của trận chung kết Champions League đầy kịch tính vào năm 2012 mà Chelsea đã giành chiến thắng. Chính vì vậy, cùng với sự có mặt của Guardiola và Mourinho, trận đấu sắp tới rất đáng để chờ đợi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.