Mourinho "cầu" cho Real Madrid gặp Chelsea ở chung kết

15/03/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Sau khi vượt qua CSKA Moscow ở vòng 1/8 Champions League 2011-2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố muốn Real Madrid chạm trán Chelsea ở chung kết.

* HLV Di Matteo: "Chelsea đã làm nên lịch sử!"

(TNO) Sau khi vượt qua CSKA Moscow ở vòng 1/8 Champions League 2011-2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố muốn Real Madrid chạm trán Chelsea ở chung kết.

>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel
>> Champions League có một lời nguyền!
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?

Vào lúc 18 giờ chiều 16.3 (giờ VN), lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League 2011-2012 sẽ diễn ra.

 
HLV Mourinho và học trò Alonso (phải) muốn trở lại nước Anh - Ảnh: AFP

Ở lượt về vòng 1/8 diễn ra vào sáng 15.3, Real Madrid đã đè bẹp CSKA Moscow và giành quyền lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 5-2. Trong khi đó, ở xứ sương mù, Chelsea đã làm một cuộc lật đổ ngoạn mục khi đánh bại Napoli 4-1 và giành quyền vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-4.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu tại sân Santiago Bernabeu, HLV Jose Mourinho cho biết ông rất muốn trở lại nước Anh để gặp lại Chelsea, đội bóng mà ông từng giúp giành 2 chức vô địch Premier League, 1 chiếc Cúp FA và 2 ngôi quán quân League Cup.

“Các bạn không biết tôi yêu Inter và Chelsea thế nào đâu. Tôi luôn chúc họ những điều tốt đẹp nhất. Tôi biết, chúng tôi có thể gặp họ (Chelsea) ở tứ kết, hoặc bán kết, hoặc chung kết. Tôi rất hạnh phúc với các chàng trai của sân Stamford Bridge vì họ đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Họ đã trải qua những thời khắc cực kì khó khăn nhưng giờ thì hạnh phúc đã đến”, Mourinho chia sẻ trên tờ Marca.

Trả lời câu hỏi liệu ông có muốn gặp Chelsea ở chung kết Champions League hay không, Jose Mourinho nói: “Dĩ nhiên, tôi mong điều đó xảy ra”.

Ngoài Mourinho, một cầu thủ khác của Real Madrid cũng rất muốn trở lại nước Anh, đó là tiền vệ Alonso, người cũ của CLB Liverpool: “Tôi đang háo hức xem điều gì xảy ra trong lễ bốc thăm. Sẽ là rất tuyệt vời nếu gặp Chelsea và thật vui khi trở lại Anh. Hiện họ đang có 1 HLV cá tính (HLV Di Matteo), Chelsea đã gặt hái được những kết quả khả quan nhưng chặng đường phía trước còn khá dài...”.

 
HLV tạm quyền của Chelsea Roberto Di Matteo - Ảnh: AFP

Trong khi đó, sau khi cùng Chelsea làm một trong những cuộc lật đổ vĩ đại nhất ở vòng 1/8 Champions League, HLV tạm quyền Roberto Di Matteo đã không giấu được cảm xúc của mình. Ông nói với AFP: “Đó là những nỗ lực phi thường. Đó là một trận đấu tuyệt đỉnh, cả hai đội đã cống hiến 1 trận cầu tuyệt đỉnh.

Chúng tôi đã làm nên lịch sử, bởi chẳng nhiều người tin đội bóng có thể vượt qua hoàn cảnh khó khăn đến thế. Đây là nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn đội”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Ý cũng đã phủ nhận sân Stamford Bridge đang tồn tại một thế lực đen, được chỉ đạo bởi các cựu binh như Drogba, Terry hay Lampard.

 
Niềm vui chiến thắng của Chelsea - Ảnh: Reuters

Ông nói tiếp: “Chiến thắng này không phải là đóng góp riêng của các cầu thủ lớn tuổi. Đó là cố gắng của cả đội. Tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của họ (những công thần) trong lối chơi chung của đội bóng.

Cuối trận, David Luiz không thể đi được, còn John Terry thi đấu khi vẫn còn đau. Drogba, Torres, Cech đã có những pha cứu thua xuất sắc. Tất cả đã chơi một thứ bóng đá không tưởng trong đêm nay”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.