Mourinho đang trở thành 'người cô đơn' tại Chelsea

28/10/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Từ 'Người đặc biệt' ở những ngày đầu dẫn dắt Chelsea đến 'Người hạnh phúc' khi trở lại sân Stamford Bridge cách đây 2 năm, giờ đây Jose Mourinho đang trở thành 'Người cô đơn' khi tất cả mọi thứ đều chống lại ông.

(TNO) Từ 'Người đặc biệt' ở những ngày đầu dẫn dắt Chelsea đến 'Người hạnh phúc' khi trở lại sân Stamford Bridge cách đây 2 năm, giờ đây Jose Mourinho đang trở thành 'Người cô đơn' khi tất cả mọi thứ đều chống lại ông.

Chelsea vừa nhận thêm một kết quả tệ hại nữa - Ảnh: Reuters
Chelsea vừa trở thành nhà cựu vô địch ở đấu trường Cúp Liên đoàn Anh khi nhận thất bại trước Stoke trong những loạt sút luân lưu. Đó là một đòn nặng nề nữa giáng vào chiếc ghế vốn đang lung lay dữ dội của Mourinho. Trước đó, hồi cuối tuần, báo động đỏ đã được đưa ra sau khi "The Blues" để thua West Ham 1-2 và rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League.
Dường như tất cả mọi thứ đều đang chống lại Mourinho vào lúc này. Phong độ của Chelsea không được cải thiện chút nào kể từ sau trận hòa 2-2 với Swansea ở ngày khai mạc mùa giải mới. Kể từ đó, rất nhiều sự kiện đã xảy ra và tất cả đều bất lợi cho Mourinho và Chelsea.
Mourinho quát nạt nữ bác sĩ Eva Carneiro, đôi co với Arsene Wenger, Manuel Pellegrini, chỉ trích trọng tài..., tất cả những chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý về phía mình, làm giảm áp lực cho cầu thủ để họ có thể cải thiện phong độ đều không mang lại hiệu quả.
Có quá nhiều điều chống lại Mourinho vào lúc này - Ảnh: Reuters
Sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton, Mourinho đã phải có cuộc họp với ban lãnh đạo Chelsea. Sau đó, tương lai của ông được đảm bảo bởi một thông báo chính thức trên trang web đội bóng.
Tuy nhiên, sự chịu đựng nào cũng có giới hạn của nó. Không phải ngẫu nhiên mà sau trận thua West Ham, báo chí Anh rộ tin đồn ban lãnh đạo Chelsea chỉ cho Mourinho 1 tuần để cứu vãn tương lai của mình. Và rồi "Người đặc biệt" đã thất bại trong "bài kiểm tra" đầu tiên diễn ra trên sân Britannia của Stoke vào rạng sáng nay.
Nhìn các cầu thủ Chelsea thi đấu, người ta lại càng buồn hơn cho Mourinho. Từ Eden Hazard, Diego Costa, đến Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay John Terry... tất cả đều gây thất vọng. Không ai còn nhận ra những gương mặt từng cùng ông thầy người Bồ Đào Nha giành chức vô địch một cách dễ dàng ở mùa giải trước. Tất cả, đồng loạt xuống phong độ một cách khó hiểu.
"Người đặc biệt" vẫn bảo vệ các học trò - Ảnh: Reuters
Người ta có cảm giác là các cầu thủ Chelsea đang muốn "đá" bay Mourinho ra khỏi Stamford Bridge khi chính bản thân họ cũng đang rất ngột ngạt với bầu không khí hiện nay và muốn thay đổi. Thế nhưng, Mourinho vẫn bảo vệ hết mực các học trò của mình sau khi bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh.
Chỉ có các CĐV là vẫn đang sát cánh cùng Mourinho, giống như giai đoạn trước khi ông bị Roman Abramovich sa thải cách đây 8 năm. Họ vẫn hô vang tên ông trong trận đấu với Stoke vừa qua. Tuy nhiên, Mourinho có thể không còn cơ hội gặp lại những người ủng hộ ông. Bởi lẽ vào ngày mai (29.10), nếu không kháng án thành công thì nhiều khả năng nhà cầm quân 52 tuổi sẽ phải nhận hình phạt cấm đến sân 1 trận mà Liên đoàn bóng đá Anh vẫn đang treo.
Khi đó, Mourinho sẽ không thể cùng Chelsea dự "bài kiểm tra" cuối cùng khi họ tiếp Liverpool. Một khi "The Blues" thất bại, "Người đặc biệt" hay "Người hạnh phúc" sẽ phải ra đi trong cô đơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.