Mourinho đấu Wenger ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

26/09/2013 05:40 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 26.9 (giờ VN), loạt trận cuối vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh đã xác định thêm 5 gương mặt giành quyền vào chơi vòng 4 - vòng đấu mà Premier League áp đảo với 13/16 đại diện góp mặt.

(TNO) Rạng sáng 26.9 (giờ VN), loạt trận cuối vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh đã xác định thêm 5 gương mặt giành quyền vào chơi vòng 4 - vòng đấu mà Premier League áp đảo với 13/16 đại diện góp mặt.

>> Cúp Liên đoàn Anh: Đại gia thắng áp đảo
>> Liverpool và Suarez đối đầu M.U tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh
>> Hazard nhận thẻ đỏ, Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

 
Chicharito (áo đỏ, đầu tiên từ bên phải) ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U loại Liverpool ở Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Đáng chú ý ở loạt trận sáng nay là cuộc gặp gỡ của M.U và Liverpool. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không thể tung ra sân lược lượng mạnh nhất đã khiến M.U bị Liverpool áp đảo về thế trận.

Kết quả

Birmingham City 3 - 1  Swansea City
Manchester United 1 - 0  Liverpool
Newcastle United 2 - 0  Leeds United
Tranmere Rovers 0 - 2  Stoke City
West Bromwich Albion 4 - 5  Arsenal*

* Arsenal thắng luân lưu

Hiệp 1 chứng kiến nhiều pha ăn miếng trả miếng của 2 đội nhưng trong 1 ngày cả De Gea và Mignolet là việc hiệu quả đã không có bàn thắng nào được ghi.
 
Ngay đầu hiệp 2, M.U đã có được một lợi thế cực lớn, từ quả đá phạt góc của Rooney, Chicharito đã băng vào dứt điểm cận thành đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số của Chicharito giúp các cầu thủ M.U trút bỏ được áp lực tâm lý. Vì vậy, các pha lên bóng của họ cũng trở nên sắc nét hơn. Tiếc là trong một ngày thi đấu vô duyên các pha dứt điểm của Kagawa, Rooney hay Nani lại không thể chiến thắng được thủ môn Mignolet.

Về phần mình, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, bộ đôi tiền đạo Suarez và Sturridge thi đấu kém hiệu quả và đã không thể xuyên thủng được mành lưới của M.U.

 
Luis Suarez (giữa) thi đấu mờ nhạt trong lần trở lại sau án treo giò 10 trận vì lỗi cắn đối thủ - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, M.U đã giành quyền vào chơi ở vòng 4. Đồng thời, thầy trò David Moyes đã đòi lại món nợ thua 0-1 tại vòng 3 Premier League.

Ở vòng 4, M.U tiếp tục được chơi trên sân nhà Old Trafford và đối thủ của thầy trò David Moyes chỉ là Norwich City, đội đang chơi ở Premier League nhưng so bề dày thì kém xa Quỷ đỏ.

Tuy vậy, HLV David Moyes vẫn dành cho Norwich những lời khen: "Norwich là đội bóng khó chịu. Họ có một HLV giỏi và chúng tôi sẽ dành sự tôn trọng cho họ tại Old Trafford. Song, M.U đang có lợi thế lớn là được chơi trên sân nhà".

 
Arsenal của HLV Wenger (trái) gặp Chelsea của Mourinho ở vòng 4 - Ảnh: AFP

Cũng tại vòng 4, sẽ có 2 cặp đấu đáng chú ý, Arsenal đấu Chelsea và Newcastle tiếp Man City. Ở loạt trận vừa qua, trong khi Chelsea dễ dàng có chiến thắng 2-0 trên sân của đội đang chơi ở giải hạng Hai Swindon Town, thì Arsenal đã rất vất vả mới khuất phục được West Brom trên sân Hawthorns bằng loạt sút luân lưu. 120 phút hai đội hòa nhau 1-1, Arsenal thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

Còn ở trận đấu Newcastle tiếp Leeds United, đội chủ sân St James' Park nhờ vào 2 bàn thắng của Papiss Cisse và Yoan Gouffran để giành quyền vào gặp Man City, đội trước đó đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Wigan.

Tại trận mở màn Premier League, Man City đã đè bẹp Newcastle đến 4 bàn trắng và đây sẽ là cơ hội để Newcastle đòi lại món nợ đó.

 
Swansea City bị loại - Ảnh: AFP

Đáng chú ý ở loạt trận sáng nay còn chứng kiến đội đương kim vô địch Cúp Liên đoàn Anh Swansea City bị loại tức tưởi bởi đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Birmingham.

Các học trò HLV Michael Laudrup đã thi đấu xuất sắc trong hiệp 1 nhưng bất ngờ sụp đổ trong hiệp 2, để cho đội chủ nhà Birmingham ghi liên tiếp 3 bàn (Burn 56'; Green 61 và Adeyemi 81) và chỉ có được 1 bàn thắng danh dự của Wilfried ngay ở phút cuối cùng.

Lịch thi đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Sunderland v Southampton
Leicester City v Fulham
Birmingham City v Stoke City
Manchester United v Norwich City
Burnley v West Ham United
Arsenal v Chelsea
Tottenham v Hull City
Newcastle v Manchester City

* Các trận đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31.10 (theo giờ VN)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.