Mourinho gặp người giàu nhất Trung Quốc đàm phán dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/07/2019 08:45 GMT+7

Tờ The Telegraph hôm 5.7 tiết lộ, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đang đám phán với người giàu nhất Trung Quốc Hui Ka Yan để dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande mà tỉ phú này đang sở hữu. Thậm chí, chiến lược gia Bồ Đào Nha còn được đặt ở “chế độ chờ” cho chiếc ghế HLV tuyển Trung Quốc.

Ông Hui hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Evergrande, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất của Trung Quốc. Tỉ phú này là người hỗ trợ rất lớn trong việc hình thành giải đấu bóng đá hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL), cũng như tài trợ cho việc xây dựng đội tuyển quốc gia trong hành trình hướng đến World Cup.
Theo tờ The Telegraph, hai người đã gặp khi tỉ phú Hui quyết tâm tuyển dụng những người giỏi nhất thế giới trong nỗ lực tăng cường sức mạnh và tầm vóc của bóng đá Trung Quốc. Vì vậy, thuê một HLV tầm cỡ với hồ sơ “đẹp” như Mourinho được đánh giá là mục tiêu phải đạt được.

CLB Guangzhou Evergrande thống trị CSL trong nhiều năm qua nhờ sự đầu tư lớn từ tỉ phủ Hui Ka Yan

AFP

Hui nổi tiếng với niềm đam mê bóng đá và đầu tư phát triển học viện bóng đá quy mô lớn tại Trung Quốc với hy vọng sẽ giúp giải đấu quốc nội và đội tuyển quốc gia phát triển. Trung Quốc đến nay chỉ một lần giành vé dự vòng chung kết World Cup vào năm 2002, nhưng vừa qua một kế hoạch phát triển đã được vận hành với mục đích cuối cùng là biến quốc gia đông dân nhất thế giới trở thành siêu cường bóng đá thế giới.
Theo tờ báo trên, cuộc nói chuyện được cho là đang diễn ra với Mourinho bị cám dỗ bởi triển vọng giúp phát triển giải đấu và mục tiêu của tuyển Trung Quốc nhắm đến World Cup. Trong cuộc trò chuyện, cựu HLV 56 tuổi của Manchester United (M.U) đã nói về quá khứ phát triển các giải đấu non trẻ và muốn tìm kiếm một thách thức mới.
“Người đặc biệt” đã không ngồi trên băng ghế chỉ đạo kể từ khi bị M.U sa thải hồi đầu năm và đang hy vọng gia nhập một CLB vào mùa hè này. Mourinho trước đó đã được liên hệ về việc trở lại dẫn dắt Inter Milan trước khi Antonio Conte được bổ nhiệm. Sau đó, “Người đặc biệt” tiếp tục hy vọng thay thế Thomas Tuchel ở Paris Saint-Germain nhưng cũng bất thành.
Tập đoàn Evergrande được được ông Hui sáng lập tại Guangzhou vào năm 1996 và mua CLB bóng đá 9 năm trước đây. Với sự đầu tư rất mạnh về tài chính, CLB Guangzhou Evergrande chiến thắng AFC Champions League 2013 dưới thời HLV lão làng người Ý Marcello Lippi, người vừa trở lại nắm tuyển Trung Quốc lần thứ hai.

Sau khi không thể giúp Guangzhou Evergrande bảo vệ chức vô địch CSL mùa trước, HLV Cannavaro nhiều khả năng sẽ mất ghế

AFP

CLB Guangzhou Evergrande được coi là đội bóng có giá trị nhất ở Trung Quốc và hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Fabio Cannavaro - cựu trung vệ nổi tiếng từng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006. Hiện tại, Guangzhou Evergrande đang tạm đứng đầu bảng xếp hạng CSL sau 16 trận.
Trước đó, Mourinho được cho là nhắm đến chiếc ghế HLV của CLB Newcastle sau khi HLV Rafa Benitez quyết định không gia hạn hợp đồng để chạy theo “tiếng gọi đồng tiền” từ Trung Quốc. Ông Benitez vừa ký hợp đồng với mức lương 15 triệu USD/năm dẫn dắt CLB Dalian Yifang, đội cũng đang chơi ở CSL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.