Mourinho gây chiến với Klopp

30/12/2017 10:05 GMT+7

HLV Jose Mourinho chỉ trích người đồng nghiệp ở Liverpool Jurgen Klopp 'đạo đức giả' khi tung 75 triệu bảng mua Virgil van Dijk, một khoản phí kỷ lục thế giới đối với một hậu vệ.

Năm ngoái, Juergen Klopp từng chỉ trích Manchester United đã quá tay khi chi 89 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba.
Huấn luyện viên của Liverpool cho biết ông "sẽ tạo nên sự khác biệt nếu có số tiền đó" và thề sẽ bỏ nghề nếu con số đó là mức chuẩn. Nhưng vừa rồi, Klopp đã gia nhập nhóm các chiến lược gia "chơi bạo" sau khi lập kỷ lục thế giới mới đối với số tiền mua một hậu vệ (trước đó thuộc về hậu vệ 22 tuổi Kyle Walker của Manchester City giá 54 triệu bảng) để chiêu dụ Van Dijk đến từ Southampton với giá 75 triệu bảng.
Van Dijk (số 17) trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới nhờ Liverpool Reuters
Tất nhiên Mourinho không bỏ qua và ngay lập tức ông đề nghị Klopp nên coi lại mình: "Tôi nghĩ người bàn về việc này cụ thể là Klopp. Nếu tôi là bạn anh ấy, tôi sẽ hỏi anh ta có nhớ mình nói gì cách đây một năm không. Nhưng Liverpool muốn làm gì thì làm, tôi không thể bình luận gì. Chúng ta không thể so sánh số tiền mà các đội bóng chi tiêu cách nhau 10 năm, thậm chí 3 năm. Van Dijk là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Liệu anh ấy có giỏi hơn Paolo Maldini, Giuseppe Bergomi hay Rio Ferdinand? Nếu muốn mua, rõ ràng là bạn phải trả một số tiền khùng điên, bởi vì nếu không thế, bạn sẽ không có thứ mình khao khát".
Klopp rất hay chọc ngoáy các câu lạc bộ mà ông cho là "phá giá" trên thị trường chuyển nhượng. Vào thời điểm đó, ông nói: "Các câu lạc bộ có thể chi tiêu nhiều tiền để sưu tập các cầu thủ hàng đầu, vâng. Nhưng nếu một cầu thủ trị giá tương đương 100 triệu bảng bị chấn thương, thì tất cả sẽ tan thành mây khói. Tôi có nên làm khác không? Thực tế, tôi sẽ làm điều đó theo cách của tôi. Muốn có một đội bóng đặc biệt ? Tôi cảm thấy không cần thiết. Nếu có một ngày chỉ còn 11 cầu thủ giỏi chơi cùng nhau thì tôi không còn làm việc nữa. Bởi vì các cầu thủ đã tự chơi với nhau. Đó là lý do tại sao ai đó đã phát minh ra những đường chuyền để các cầu thủ cùng nhau chơi bóng. Không phải mạnh ai nấy chạy theo quả bóng bởi bạn còn nhiều việc tốt hơn để làm trên sân cỏ. Những điều tôi nói không phải là ý tưởng độc đáo gì có, nó chỉ cần thiết để thành công trong bóng đá".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.