Mourinho: 'M.U có vắng mặt ở Champions League 4 năm cũng không sao'

13/04/2017 19:05 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ hết sức thú vị về hành trình trở lại Champions League của Manchester United (M.U) mùa giải tới.

M.U đang cố gắng tìm vé dự Champions League mùa sau, hiện tại họ có 2 cách để làm được điều này: kết thúc Ngoại hạng Anh trong top 4 và vô địch Europa League. Nhưng mới đây, Jose Mourinho lại cho rằng nếu M.U một lần nữa lỡ hẹn với giải đấu danh giá nhất châu Âu, uy tín và tầm vóc của họ vẫn không bị ảnh hưởng nhiều.
Trong buổi họp báo mới nhất, Mourinho nói rất rõ về điều này khi phân tích: “Chúng tôi cần và không cần Champions League. Không cần vì lịch sử M.U quá lớn và đội bóng hiện tại còn lớn hơn rất nhiều đại diện tham dự Champions League. Nếu 4 năm tới M.U tiếp tục không góp mặt ở giải đấu này cũng không ảnh hưởng nhiều đến uy tín, định hướng và lịch sử của CLB.
Còn chúng tôi cần phải trở lại Champions League vì đó là cuộc cạnh tranh về tham vọng của tất cả CLB. Chúng tôi phải có mặt ở đó để đấu tranh với mọi thứ. M.U có 2 cách để làm điều này, nếu một cánh cửa đóng lại thì có một cánh cửa khác mở ra với chúng tôi. Chính vì vậy, M.U sẽ chiến đấu với tất cả mọi thứ ở cả 2 đấu trường này.”
M.U có 2 con đường để đến với Champions League mùa tới Reuters
Tuy xác nhận sẽ cố gắng ở cả 2 con đường để đến Champions League mùa sau, nhưng Mourinho rất thực tế khi cho rằng đội bóng của ông sẽ tập trung vào Europa League nhiều hơn, bởi hy vọng vào top 4 hiện tại đang dần xa mờ.
“Trên lý thuyết vẫn còn cơ hội vào Top 4, nhưng nếu chúng tôi bước vào trận gặp Chelsea với đội hình phụ, mọi người sẽ giết tôi mất. Tuy nhiên, trong một thời điểm nhất định của mùa giải M.U không có nhiều hy vọng vào Top 4 mà vẫn đang ở Europa League, không ai có thể phủ nhận hay chỉ trích khi chúng chúng tôi tập trung vào Europa League,” Mourinho chia sẻ.
M.U sẽ chạm trán Chelsea vào chủ nhật này, đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 5 tại Ngoại hạng Anh và kém Manchester City 4 điểm và còn một trận chưa đấu với chính kình địch cùng thành phố.
Nhưng trước khi nghĩ về những trận đấu ở Ngoại hạng Anh, M.U phải hóa giải Anderlecht đêm nay ở đấu trường Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.