Mourinho sớm gặp cựu thù

01/09/2012 03:15 GMT+7

HLV Mourinho từng nói Balotelli “không thể dạy dỗ được” khi cả 2 cùng ở Inter Milan. Nay, ở những nơi khác là Real và Man.City, họ lại đụng độ nhau trong bảng đấu được xem là “tử thần” tại Champions League.

HLV Mourinho từng nói Balotelli “không thể dạy dỗ được” khi cả 2 cùng ở Inter Milan. Nay, ở những nơi khác là Real và Man.City, họ lại đụng độ nhau trong bảng đấu được xem là “tử thần” tại Champions League.

Không phải ngẫu nhiên ngay sau kết quả bốc thăm, khi Man.City (do chỉ là hạt giống số 2) phải rơi vào bảng D rất nặng với Real Madrid, còn có 2 đội đương kim vô địch quốc gia khác Ajax Amsterdam (Hà Lan) và Borussia Dortmund (Đức), đại diện của “Man xanh” là cựu danh thủ Patrick Vieira lập tức lên tiếng khơi lại quá khứ bất đồng giữa Mourinho và Balotelli.

Vieira khẳng định: “Balotelli sẽ đảm bảo có vị trí thi đấu chính thức khi Man.City gặp Real trên sân Bernabeu (vào rạng sáng ngày 19.9, lúc 1 giờ 45, theo giờ VN) ở lượt trận mở màn. Tôi nghĩ, những trận cầu như vậy, tinh thần và thái độ quyết tâm của Balotelli sẽ giúp ích cho đội nhà rất nhiều, giống như hồi ở Euro với tuyển Ý. Cậu ấy rất muốn thi đấu tốt và ghi bàn, không chỉ với Real mà còn với cả Dortmund và Ajax”. Cần nhớ, khi bị HLV Mourinho ruồng rẫy và đày đọa đủ điều ở Inter, Balotelli cuối cùng phải khăn gói ra đi đến Man.City trong ấm ức hồi tháng 8.2010. Đến nay, mối hận ấy luôn ghim trong lòng Balotelli để chờ dịp bùng phát.

Cũng thật trớ trêu cho HLV Mourinho, vì còn gặp lại một cựu thù khác nữa ở Man.City là HLV Roberto Mancini. Chính Mourinho từng đá văng Mancini khỏi ghế HLV của Inter hồi tháng 6.2008 bất chấp vừa hoàn tất chức vô địch Serie A lần thứ 3 liên tiếp. Dù Mourinho sau đó giúp Inter đoạt cú ăn ba lịch sử (mùa 2009-2010), nhưng Mancini luôn khẳng định đó một phần là nhờ công sức của mình vun đắp từ trước. Mourinho và Mancini không bao giờ nhìn mặt nhau, vì những tranh cãi có khi rất gay gắt rằng ai mới là người mang lại thành công cho Inter. Và giờ, sẽ là dịp so tài cao thấp giữa hai bên ngay trên sân cỏ khi cả hai đứng ở 2 chiến tuyến.

Nếu Man.City rơi vào bảng khó thì 3 đội bóng Anh khác lại rơi vào bảng tương đối dễ thở. Nhưng dễ không có nghĩa là cầm chắc suất đi tiếp. Bài học của M.U năm rồi khi ở bảng nhẹ đã bị Basel của Thụy Sĩ loại. Còn AC Milan tại bảng C dù trên danh nghĩa chỉ gặp những đội dưới cơ như Zenit St Petersburg (Nga), Anderlecht (Bỉ) và Malaga (Tây Ban Nha), nhưng với lực lượng quá mỏng hiện nay đội bóng lừng danh của nước Ý chưa chắc là ứng viên có 1 trong 2 suất đi tiếp.

Các bảng đấu

- Bảng A: Porto, Dynamo Kiev, Paris St Germain, Dinamo Zagreb

- Bảng B: Arsenal, Schalke 04, Olympiakos, Montpellier

- Bảng C: AC Milan, Zenit St Petersburg, Anderlecht, Malaga

- Bảng D: Real Madrid, Man.City, Ajax, Borussia Dortmund

- Bảng E: Chelsea, Shakhtar Donetsk, Juventus, Nordsjaelland

- Bảng F: Bayern Munich, Valencia, Lille, BATE Borisov

- Bảng G: Barcelona, Benfica, Spartak Moscow, Celtic

- Bảng H: M.U, Braga, Galatasaray, CFR Cluj.

Các trận vòng bảng khởi tranh từ 1 giờ 45, rạng sáng 19 và 20.9 (theo giờ VN)

Giang Lao

>> Pháp, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng tại Champions League
>> Lượt đi vòng play-off Champions League: Khách lấn chủ
>> Chelsea vô địch về khoản kiếm tiền từ Champions League
>> Abramovich muốn Chelsea 4 lần vô địch Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.