Mourinho tiết lộ ý đồ chiến lược khi loại bỏ Rooney

25/09/2016 06:17 GMT+7

Ông thầy người Bồ Đào Nha lên tiếng về quyết định để đội trưởng Wayne Rooney trên băng ghế dự bị trong ngày Manchester United (M.U) giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Leicester City.

Trong trận đấu gặp nhà đương kim vô địch Leicester City, thầy trò Jose Mourinho đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1. Trong đó, Paul Pogba lần đầu tiên ghi bàn ở màu áo M.U. Các bàn thắng còn lại thuộc về công của Marcus Rashford, Juan Mata và Chris Smalling.
Điều đáng chú ý trong trận đấu này là đội trưởng Rooney ngồi trên băng ghế dự bị. Cầu thủ 30 tuổi chỉ được vào sân ở phút 83 khi thay thế Rashford. Theo Mourinho, quyết định trên không phải làm theo ý dư luận mà đó là quyết định có liên quan đến chiến lược của riêng ông.
“Khi tiền đạo chính là Zlatan Ibrahimovic, chúng tôi cần những người thực sự nhanh chóng xung quanh anh ta. Rooney ở trên sân hay dự bị thì anh ấy vẫn là đội trưởng của tôi. Nhưng với một đối thủ như Leicester City, chúng tôi phải chọn những người nhanh nhẹn”, Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
Đội trưởng Rooney đã gặp phải rất nhiều chỉ trích trong khoảng thời gian gần đây. Mặc dù là cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại Manchester United nhưng “Gã Shrek” đã tịt ngòi từ sau trận gặp Bournemouth. Chưa kể, lối chơi chậm chạp của tiền đạo người Anh cũng góp công kéo toàn bộ đội hình “Quỷ đỏ” đi xuống.
Pogba lần đầu tiên ghi bàn kể từ khi đến Old Trafford AFP
Trong trận đấu ở vòng 6 Premier League, M.U đã chơi với một đội hình hoàn toàn mới, lối chơi triển khai nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn. Cầu thủ trẻ là Rashford được trao cơ hội ngay từ đầu. Tân binh Pogba cũng ghi bàn để chứng tỏ giá trị của mình.
Bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng Anh không khỏi vui mừng: “Chúng tôi đã rất tập trung bởi đó là một trận đấu khó khăn. Nhưng M.U đã chiến đấu với một hiệu suất rất lớn. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Hi vọng đây không phải là lần cuối cùng tôi ghi bàn trong màu áo của đội bóng. Đồng thời, tôi không bao giờ để ý đến những lời chỉ trích. Hãy chờ xem đến cuối mùa”.
Với chiến thắng này, đội quân của Mourinho hiện có 12 điểm, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và kém đội đang dẫn đầu là Man City 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.