Mourinho tìm đường trở lại quê hương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/01/2019 16:15 GMT+7

Sau khi bị Manchester United (M.U) sa thải, HLV Jose Mourinho được cho là đang tìm đường trở lại quê hương Bồ Đào Nha để dẫn dắt một đội bóng tên tuổi.

Theo nguồn tin của tờ Record (Bồ Đào Nha), Mourinho đang trở thành mục tiêu xem xét để đảm nhận chiếc ghế HLV vừa bị bỏ trống ở CLB Benfica, một đội bóng nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Theo tờ báo trên, sự gián đoạn sự nghiệp của “Người đặc biệt” sẽ không quá dài khi ban lãnh đạo của CLB Benfica đang quan tâm đến việc giao chiếc ghế “nóng” của đội bóng cho Mourinho sau khi sa thải HLV Rui Vitoria vào giữa tuần này.
Benfica là một trong những đội bóng nổi tiếng ở châu Âu AFP
Mặc dù thành danh với Porto khi đăng quang Champions League năm 2004, nhưng nếu hoàn tất việc chuyển đến Benfica, Mourinho sẽ được trở lại đội bóng nơi ông khởi đầu sự nghiệp cầm quân. Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Benfica từ tháng 9 đến tháng 12.2000, nơi ông đã có thành tích thắng 6 trong số 12 trận đấu trước khi từ chức do không được gia hạn hợp đồng.

tin liên quan

M.U sa thải HLV Mourinho

Sau thành tích tệ hại ở Premier League nửa đầu mùa bóng và bị chỉ trích kịch liệt, CLB M.U đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

Tuy nhiên, dù vừa thất sủng ở M.U nhưng nếu được trở lại Benfica lần này, Mourinho sẽ ở một tâm thế của một nhà cầm quân danh tiếng thế giới với nhiều vinh quang ở bóng đá châu Âu. Đây được xem là vấn đề cốt lõi bởi Benfica có thể sẽ khó đáp ứng Mourinho với mức lương cao cho một bản hợp đồng dài hạn.
Tính khí bốc đồng đã đem lại cho Mourinho không ít rắc rối trong sự nghiệp REUTERS
Benfica là CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, từng 36 lần đoạt các chức vô địch nước này ngoài hai cúp vô địch châu Âu. Đội bóng có trụ sở tại Lisbon đã giành bốn chức vô địch Bồ Đào Nha (Primera Liga) liên tiếp từ năm 2014 - 2017 nhưng về sau Porto ở mùa trước. Hiện Benfica đang đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng Primera Liga, kém Porto 7 điểm.
Trước đó, cái tên Mourinho trở thành tâm điểm dư luận sau khi bị M.U sa thải vào ngày 18.12 năm ngoái do đội chủ sân Old Trafford trải qua thành tích nửa đầu mùa bóng ở Premier League tệ hại nhất trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.