Mourinho trở lại, Chelsea khởi đầu hoàn hảo

19/08/2013 01:52 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Oscar và Lampard đã làm cho sân Stamford Bridge trở thành lễ hội hoành tráng chào đón sự trở lại của Người đặc biệt Jose Mourinho.

(TNO) Hai bàn thắng của Oscar và Lampard đã làm cho sân Stamford Bridge trở thành lễ hội hoành tráng chào đón sự trở lại của Người đặc biệt Jose Mourinho.

>> Jose Mourinho: Tôi không có thời gian để sợ!
>> Michael Owen: Chelsea sẽ vô địch Premier League
>> Mourinho khuyên Lampard ở lại Chelsea

 
Cổ động viên Chelsea chào đón sự trở lại của HLV Mourinho


Người đặc biệt đã đáp lại bằng những nụ hôn

Ngay khi bước ra từ đường hầm, Jose Mourinho đã được sân Stamford Bridge chào đón bằng những tràng pháo tay dài. Đây là trận đấu ra mắt chính thức của nhà cầm quân Bồ Đào Nha và dấu ấn của ông đã được thể hiện ngay lập tức.

Phút thứ 6, khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì một quả 11m đã được dành cho The Blues, sau khi tiền đạo Fernando Torres bị đốn ngã trong vòng cấm. Frank Lampard bước lên chấm phạt đền nhưng thủ thành Allan McGregor đã xuất sắc cản phá.

 
Oscar (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea

Tuy nhiên, các CĐV có mặt tại sân Stamford Bridge cũng không phải chờ đợi lâu để được thưởng thức bàn mở tỷ số của đội nhà. Bởi đúng 8 phút sau, Oscar đã có pha dứt điểm lạnh lùng sau pha kiến tạo của De Bruyne, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

 
Lampard chuộc lỗi bằng pha sút phạt đẳng cấp

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea tiếp tục tổ chức những đợt phản công mạnh mẽ. Họ có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 25, và lần này lão tướng Lampard đã lập công chuộc tội. Từ khoảng cách khoảng 30m, anh tung cú sút phạt trực tiếp với quỹ đạo bay của bóng cực kỳ khó chịu để hạ gục thủ thành McGregor.

Có hai bàn thắng, Chelsea chủ động chơi chậm hơn một chút nhưng họ vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Điều này tiếp diễn trong hiệp hai, dù các cầu thủ Hull City rất cố gắng để vùng lên.

 
Ông chủ của Chelsea Roman Abramovich cười rất tươi và liên tục vỗ tay tán thưởng đội nhà

Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 2-0 nghiêng về phía đội chủ sân Stamford Bridge. Jose Mourinho đã có trận đấu trở lại mang đậm dấu ấn của... Người đặc biệt.

"Quả thật tôi cảm thấy rất... mắc cỡ. Tôi muốn người hâm mộ hãy hát tặng cho cầu thủ và Chelsea, không phải cho tôi. Nhưng tôi biết, họ yêu tôi đến mức nào. Đó là niềm hạnh phúc không phải ai cũng có được...", HLV Mourinho chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Lời phát biểu đầy ngụ ý. Bởi trước Mourinho, người tiền nhiệm Rafael Benitez luôn bị CĐV The Blues tẩy chay mặc dù ở mùa giải trước Chelsea có thành tích không tệ (điển hình là chiếc cúp vô địch Europa League).

Mourinho cũng không quên tán thưởng các học trò: "Đây là 3 điểm đầu tiên và rất xứng đáng. Chúng tôi đã có một hiệp 1 rất rực rỡ, đầy cảm xúc và chất lượng cao.

Hiệp 2 không giống như hiệp 1 nhưng không có gì ngạc nhiên khi bất cứ trận mở màn nào cũng có độ khác riêng. Điều quan trọng là Chelsea đã khống chế được trận đấu".

Và ông quay trở lại với cảm xúc ban đầu. "Tôi đã quyết định đúng khi trở lại Chelsea. Nơi đây đã khiến tôi có những thứ không bao giờ quên được", Mourinho nói tiếp.  

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.