Mourinho trọng dụng Rooney: Một canh bạc mạo hiểm

23/07/2016 15:15 GMT+7

Jose Mourinho sẽ không điên rồ tới mức loại người đội trưởng Manchester United (M.U) Wayne Rooney ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Tháng 10.2010, Rooney càm ràm chiến lược mua sắm của ban lãnh đạo Manchester United (MU). Anh đòi ra đi vì độ nhà không có ý định chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp. Thông điệp của Rooney rất rõ ràng: M.U không còn đủ tham vọng cho anh. Thế nhưng, Rooney của 6 năm sau vẫn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Vẫn là anh, số 10 luôn chơi xông xáo và nhiệt tình. Đội bóng cũng khoác trên mình hình hài mới. Họ có Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, sắp tới có thể là Paul Pogba.  Sau cùng Rooney cũng thỏa mãn những gì mong muốn. Ibrahimovic chạm vào đâu cũng thành vàng, Mkhitaryan là bộ não của Borussia Dortmund, còn Pogba mang đến cho M.U đẳng cấp.

Còn Rooney, anh nhận được lời hứa của Jose Mourinho: Một "số 10" đúng nghĩa. Rooney của David Moyes và Louis van Gaal không còn là tiền đạo như thường thấy, anh trở thành mẫu cầu thủ "số 6", tức tiền vệ trung tâm. Điều đó ảnh hưởng đến lối chơi ngôi sao người Anh. Khi phải đá xa khung thành, Rooney phải sắm vai nhà tổ chức.

Nhưng ở mùa giải mới, mọi chuyện sẽ khác. "Với tôi, Rooney sẽ không bao giờ là số 6, chơi cách khung thành 50 mét. Rooney phải là số 9, số 10, số 9 rưỡi, nhưng không bao giờ là số 6 hoặc 8," HLV Jose Mourinho nói. Chia sẻ đó như phát súng khơi dậy một cuộc tái sinh cho Rooney. Tháng tới, người ta sẽ thấy Rooney chơi ngay sau tiền đạo, có thể là Ibrahimovic.

Rooney (trái) đang cùng M.U chuẩn bị cho mùa giải mới ở Trung Quốc AFP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí, Rooney cũng thừa nhần điều này. " Mourinho nói tôi sẽ chơi ở vị trí số 10. Đó là điều tôi phải tập làm quen trở lại và nỗ lực tái hiện hình ảnh như quá khứ. Chỉ có đá số 10, tôi mới ghi được nhiều bàn thắng. Bản thân không bao giờ hoài nghi về khả năng của mình. Nhưng hy vọng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp," Rooney chia sẻ.

Với Rooney, sự có mặt của Mourinho và những tuyên bố như liều thuốc hồi sinh. Nó mở ra một tương lai mới. Thế nhưng, bóng đá không chỉ đơn giản như vậy. Nhìn Rooney trong thời gian qua, người ta thấy rõ anh không còn là tiền đạo nữa, người phục vụ cho mặt trận tấn công. Quá nhiều trận đấu chơi tiền vệ đã cướp mất của Rooney sự nhạy bén và duyên ghi bàn.

Vì vậy, không có gì đảm bảo Rooney khi trở lại số 10 sẽ thành công. Mourinho thực chất không cần Rooney, vì đã có Mkhitaryan, mẫu tiền vệ kiến thiết đúng nghĩa và quen thuộc với vai trò chơi ngay sau tiền đạo. Dùng Mkhitaryan mang đến cho Mourinho một sự đảm bảo. Còn Rooney, không chắc cầu thủ này sẽ hồi sinh. Một canh bạc rủi nhiều hơn may.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.