Mourinho và MU công khai ‘lôi kéo’ sao trẻ Milan để thắng trên loạt luân lưu

26/07/2018 13:37 GMT+7

Trước loạt luân lưu siêu dài tại ICC Cup, HLV Mourinho và các cầu thủ Manchester United (M.U) đã bất ngờ lôi kéo ngôi sao Franck Kessie của AC Milan một lúc lâu trong tiếng cười rộn rã.

Đó là tình huống tiền vệ Ander Herrera đã lôi kéo tiền vệ Franck Kessie lại cho HLV Jose Mourinho, nơi có trung vệ Baily đang tám sẵn. Nội dung chi tiết đã được họ giấu kín bằng tay che miệng, nhưng nhìn vào thói quen của ông thầy người Bồ Đào Nha thì đó rất có thể là một lời... rủ rê.
Điều này càng chứng thực khi Fank Kessie đã không dưới một lần “vùng vằng” bỏ đi, nhưng Herreira tiếp tục kéo lại và nói tiếp. Tất nhiên, đó cũng là một phần vui đùa khi tất cả đều tươi cười vui vẻ.
Để rồi ở quả luân lưu cuối cùng, Frank Kessie ở lần sút thứ 2 đã đá khá... vô trách nhiệm. Anh thực hiện quả panenka mà Công Phượng rất ưa thích bóng đi rất mạnh vọt xà, giúp M.U thắng 9-8 trên loạt luân lưu dài đến 13 lượt.
Ở trận ra quân tại ICC (International Champions Cup), HLV Gattuso tung ra đội hình được coi là mạnh nhất vào lúc này với những ngôi sao như thủ môn Donnarumma; các hậu vệ Musacchio, Bonucci và Calabria.
Hàng tiền vệ có Franck Kessia - người đã chơi một trận cực kỳ ấn tượng khi cân cả tuyến giữa để tạo khoảng trống cho Locatelli và Bertolacci sáng tạo cho bộ ba Calhanoglu, Cutrone và Suso phía trên.
Trong khi đó, M.U thiếu vắng rất nhiều ngôi sao đang ở các... bãi biển xả hơi sau kỳ World Cup như Paul Pogba, Lukaku, De Gea... HLV Mourinho đã tận dụng cơ hội này để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ vào sân.
Tuy nhiên, cuộc đụng độ giữa 2 đối thủ từng tạo nên cặp đấu duyên nợ thú vị trong lịch sử Champions League đã được quyết định bởi những ngôi sao. Như tình huống Alexis Sanchez mở tỷ số ở phút 12, trước khi Suso gỡ hòa 1-1 chỉ 3 phút sau.
Alexis Sanchez ghi bàn mở tỷ số, bàn đầu tiên cho M.U tại Cúp ICC Reuters
Sử dụng nhiều ngôi sao hơn và chuẩn bị rất nghiêm túc nhờ tuyển Ý không đá World Cup, AC Milan sau vài phút đầu nhập cuộc chậm là đội chơi ấn tượng hơn, kiểm soát bóng lên gần 60%, dứt điểm nhiều hơn (17 so với 13), có đến 560 lượt chuyền bóng so với 383 của M.U.
Một chút kém may mắn, như quả sút vào cuối trận của Cutrone đưa bóng dội cột ra ngoài khiến AC Milan không thể dứt điểm đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.
Để rồi trên loạt luân lưu dài dằng dặc, M.U và AC Milan lần lượt luân phiên nhau dẫn trước đối thủ, cho đến khi Franck Kessie có lẽ hơi thiếu kiên nhẫn đã bấm bóng thẳng... lên trời để khép lại trận đấu hấp dẫn.
Suso quân bình tỷ số 1-1 cho AC Milan trước M.U Reuters
Câu chuyện này chắc chắn sẽ còn được nhắc lại nữa, khi không phải lần đầu tiên HLV Jose Mourinho có sự “lôi kéo” các cầu thủ đối phương trên sân. Nhất là với báo chí Anh luôn rất thích thú khai thác các vấn đề này.
Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai. Còn trên sân, ít nhất hình ảnh ông và HLV Rino Gattuso vui vẻ khoác vai, bá cổ trong loạt đá luân lưu cho thấy cả 2 đều khá hài lòng về trận ra quân tại Cúp ICC.
Vào 7 giờ 35 ngày 1.8 (giờ Việt Nam), AC Milan sẽ gặp một đại diện khác của Anh là Tottenham. Trong khi M.U sẽ gặp Liverpool ở trận đấu diễn ra lúc 4 giờ 5 phút ngày 29.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.