Mourinho: Vertonghen là sự sỉ nhục!

29/09/2013 07:07 GMT+7

(TNO) Trong trận hòa 1-1 giữa Tottenham và Chelsea tối qua, Torres trở thành tâm điểm của trận đấu ở những phút cuối, khi anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 đầy tranh cãi từ trọng tài Mike Dean và bị truất quyền thi đấu.

(TNO) Trong trận hòa 1-1 giữa Tottenham và Chelsea tối qua, Torres trở thành tâm điểm của trận đấu ở những phút cuối, khi anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 đầy tranh cãi từ trọng tài Mike Dean và bị truất quyền thi đấu.

>> Tottenham 1-1 Chelsea: Ngày buồn của Torres
>> Mourinho đấu khẩu với Gullit vì Mata
>> Jose Mourinho: Ai bị sốc chứ tôi thì không!

 
Chiếc thẻ đỏ của Torres (9) đã khiến Chelsea chia điểm với Tottenham - Ảnh: AFP

Chiếc thẻ đỏ của Torres khiến thế trận xoay chiều và Chelsea rất vất vả để ra về với một trận hòa. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho không giấu nổi sự thất vọng với quyết định của trọng tài, tuy nhiên, người ông công kích lại là hậu vệ Jan Vertonghen của Tottenham.

 
HLV Mourinho thì thầm to nhỏ với Torres lúc anh bị đuổi khỏi sân. Phía xa Vertonghen (áo trắng) đứng nhìn... - Ảnh: AFP

“Tôi không nghĩ rằng trọng tài có lỗi. Ông ấy chỉ đưa ra quyết định sai lầm. Nhưng người ta tin rằng ông ấy đã nhìn thấy một cầu thủ sắp phải vào viện vì một cú đấm. Tôi nghĩ đó là suy đoán bình thường và ông ấy rút ra thẻ đỏ”, trang Sports Mail dẫn lời HLV Mourinho.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không đồng tình với ý kiến cho rằng Torres xứng đáng bị đuổi ngay từ tình huống cào mặt Vertonghen trước đó: “Nó là hành động không đẹp của Torres, nhưng giả vờ bị đau còn tồi tệ hơn nhiều lần. Bạn có thể mất kiểm soát và phát khùng vì sức nóng của trận đấu, nhưng đánh lừa trọng tài là một điều mà tôi thật sự không thích”.

 
Hành động không đẹp của Torres với Vertonghen - Ảnh: AFP

Chưa hết, Mourinho còn tăng cấp độ: “Khi tôi đến Anh lần đầu tiên vào năm 2004, tôi từng dạy các học trò nên tránh xa các chiêu trò kiểu như vậy. Ở Anh thì thường xuyên diễn ra những vở kịch kiểu đó.

Nếu ở một quốc gia khác, mọi người sẽ gọi anh ta (Vertonghen) là cầu thủ thông minh, vì đã giúp đội nhà tránh được 1 quả penalty và 1 thẻ đỏ. Đây là cầu thủ khác thường và là một sự sỉ nhục cho Bóng đá Anh. Hy vọng liên đoàn sẽ hủy án treo giò Torres và chuyển nó sang cho Vertonghen”.

Ông Mourinho còn cho rằng Vertonghen lẽ ra phải bị treo giò từ sau trận đấu với Aston Villa tại League Cup hồi giữa tuần. Ở trận đó, trung vệ người Bỉ đã cố ý kéo tụt quần tiền đạo đối phương trong vòng cấm địa nhưng không bị thổi phạt.

 
Vertonghen... tụt quần đối thủ trong trận đấu với Aston Villa - Ảnh: AFP

"Vertonghen quả là một gã đặc biệt. 3 ngày trước anh ta đã kéo quần đối thủ mà vẫn không bị thẻ đỏ hay penalty nào. Anh ta không nên có mặt ở trận đấu này (với Chelsea). Anh ta phải bị treo giò từ trận đấu với Aston Villa. Trên YouTube, hành động đó đang thu hút người xem nhất trong tuần này đấy", Mourinho nói.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.