M.U 3-1 Liverpool: Tân binh Martial chứng tỏ giá trị

13/09/2015 06:35 GMT+7

(TNO) Tiền đạo trẻ Anthony Martial đã cho thấy giá trị của mình khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Manchester United (M.U) trong cuộc tiếp đón Liverpool vào đêm qua, rạng sáng nay (13.9, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo trẻ Anthony Martial đã cho thấy giá trị của mình khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Manchester United (M.U) trong cuộc tiếp đón Liverpool vào đêm qua, rạng sáng nay (13.9, giờ VN).
Martial đã gây ấn tượng ngay trong trận đầu tiên khoác áo M.U - Ảnh: Reuters
Vào sân từ băng ghế dự bị trong giai đoạn cuối trận đấu, Martial thi đấu không quá nổi bật. Tuy nhiên, khi mà M.U đang phần nào gặp khó khăn vì bị Liverpool rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, tiền đạo 19 tuổi người Pháp đã cho thấy người ta không nói quá khi so sánh anh với Thierry Henry.
Phút 86, nhận bóng từ đồng đội ở bên cánh trái, tiền đạo người Pháp đi bóng vào vùng cấm địa, thoát khỏi sự theo kèm của 3 hậu vệ Liverpool và dứt điểm bằng pha cứa lòng chân phải, đưa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.
Nhìn cách di chuyển và dứt điểm của Martial, quả thật là giống với phong cách thi đấu của huyền thoại Henry, người đã tạo dấu ấn sâu đậm trong màu áo Arsenal.
Bàn thắng đó là một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn đối với cầu thủ mới 19 tuổi. Trước đó, anh đã phải nhận không ít ánh mắt nghi ngờ khi M.U bỏ ra đến 36 triệu bảng (và còn có thể lên đến 58 triệu bảng) để đổi lấy cái gật đầu từ AS Monaco.
Blind ghi bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters
Trở lại với trận đấu giữa hai "Quỷ đỏ" tại Old Trafford, M.U có phần chiếm thế thượng phong trước đối phương nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút của hiệp 1.
Tuy nhiên, hiệp 2 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi. Phút 49, một pha dàn xếp đá phạt ăn ý đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Juan Mata có pha chuyền bóng thông minh để Daley Blind lên tham gia tấn công có pha dứt điểm gọn gàng làm tung lưới Liverpool.
Herrera nhân đôi cách biệt với pha sút phạt đền thành công - Ảnh: Reuters
Đến phút 70, Ander Herrera đột phá vào vùng cấm địa và bị Joe Gomez phạm lỗi trong vùng cấm địa. Trọng tài cho M.U được hưởng phạt đền và đích thân Herrera thực hiện thành công.
Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Liverpool không còn gì để mất đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 84 khi Christian Benteke rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng một pha tung người sút volley đẹp mắt.
Benteke ghi bàn thắng đẹp nhưng Liverpool vẫn không tránh khỏi thất bại - Ảnh: Reuters
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho các cầu thủ Liverpool thi đấu thăng hoa hơn trong những phút còn lại. Thế nhưng, Martial đã dội một gáo nước lạnh vào đội khách với pha ghi bàn ấn tượng.
Với chiến thắng này, M.U đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có 10 điểm. Trong khi đó, Liverpool vẫn đang ở vị trí thứ 9 cùng 7 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.