M.U - Barcelona: 'Quỷ đỏ' khó có thể tận dụng được lợi thế sân nhà

10/04/2019 14:05 GMT+7

Phong độ không tốt của M.U trong thời gian gần đây khiến họ bị đặt vào cửa dưới trong cuộc đón tiếp Barcelona tại sân Old Trafford mà nhiều khả năng kết quả của trận đấu sẽ theo đúng chiều hướng đó.

Hai trong số những CLB khổng lồ của bóng đá châu Âu sẽ chạm trán nhau vào rạng sáng 11.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) khi M.U đón tiếp Barcelona tại sân Old Trafford trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Không ít người tin rằng “Quỷ đỏ” có thể làm đảo lộn các tỷ lệ cược thêm một lần nữa sau chiến thắng hào hùng trước PSG (3-1) nhưng dường như “Blaugrana” có đủ hỏa lực để chặn đứng mọi yếu tố bất ngờ.
[VIDEO] NGƯỜI ĐẸP TÂY BAN NHA BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN MAN UNITED - BARCELONA
Không tập trung mọi nguồn lực để ngăn chặn Messi
Thật vậy, Barcelona sẽ đến sân Old Trafford cùng với thiên tài Lionel Messi của họ, tác giả của 43 bàn thắng trong 40 lần ra sân ở mùa giải này, và đương nhiên anh sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của thủ môn David De Gea. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng việc tập trung mọi nguồn lực của M.U để ngăn chặn siêu sao người Argentina sẽ chuốc lấy không ít rủi ro bởi Barcelona còn sở hữu những cầu thủ xuất sắc khác trong hàng ngũ của họ.

tin liên quan

Viễn cảnh khó khăn của M.U
Các thành viên chính của ban huấn luyện CLB M.U cùng HLV trưởng Solskjaer đã đến tận sân Nou Camp rạng sáng qua “soi” thật kỹ Barcelona trong trận thắng Atletico Madrid 2-0.
Ông nói: “Messi là một cầu thủ tuyệt vời và anh ta sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá từng có. Sẽ rất khó ngăn cản anh ta nhưng điều đó không bao giờ là không thể. Không chỉ Messi chống lại M.U mà còn có Luis Suarez, Philippe Coutinho, Ivan Rakitic, Arturo Vidal. Có rất nhiều cầu thủ giỏi, chúng tôi không thể chỉ tập trung vào một cầu thủ. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ thi đấu với 11 người trong số họ”.
[VIDEO] SMALLING TUYÊN CHIẾN VỚI MESSI
Trong khi đó, trung vệ Chris Smalling, người có thể được giao nhiệm vụ đeo bám Messi, tin rằng M.U có thể tự tin từ thực tế họ đã đối mặt với Cristiano Ronaldo (Juventus) và Kylian Mbappe (PSG) ở Champions League mùa này. Thế nhưng, nếu làm được điều đó, “Quỷ đỏ” chỉ mới có thể hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất bởi điều cũng quan trọng không kém là họ cần ghi được bàn thắng trên sân nhà để tránh cái cảnh phải thua trắng như trước PSG (0-2).
Xét đến chuyện hầu hết mọi điểm yếu của Barcelona đều tập trung nơi hàng phòng ngự của họ thì M.U sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc săn tìm bàn thắng. Miễn rằng Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Jesse Lingard và Paul Pogba phải có được những pha phối hợp tấn công ăn ý hoặc tạo ra được sức ép đủ để khiến các hậu vệ của Barcelona phạm sai lầm. Thế nhưng, vấn đề là liệu các chân sút của M.U có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn so với số lần mà thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng?
“Có nhiều động lực hơn”
Với phong độ ấn tượng, Lionel Messi (phải) có thể giúp Barcelona quên đi những thành tích tệ hại ở giai đoạn đá loại trực tiếp của Champions League trong những mùa giải gần đây AFP
Barcelona đến sân Old Trafford với tâm trạng thoải mái khi họ đã tạo ra khoảng cách 11 điểm trên ngôi đầu ở La Liga sau chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid (2-0) hồi cuối tuần qua. Cũng từ chiến thắng này mà HLV Ernesto Valverde tin rằng “chúng tôi sẽ có nhiều động lục hơn” để bù đắp cho việc có ít ngày nghỉ hơn so với M.U, đội bóng đã không chơi một trận nào kể từ sau thất bại trước Wolverhampton (1-2) vào ngày 2.4.
[VIDEO] YORK TIN M.U SẼ THẮNG TRÊN SÂN NHÀ
Động lực chính là điều rất cần thiết với Barcelona ở thời điểm này vì họ đang hướng đến cú ăn ba. “Blaugrana” đã lọt vào trận chung kết Cúp Nhà vua, gần như không có đối thủ tranh chấp ngôi vô địch ở La Liga và bây giờ họ đang chuẩn bị cho việc giành lấy tấm vé vào vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, điều quan trọng là Barcelona cần phải nhanh chóng quên đi nỗi ám ảnh từ thất bại trước AS Roma (0-3) để rồi phải rời cuộc chơi trong cùng giai đoạn này của mùa trước.
Phong độ ấn tượng của Messi có thể giúp Barcelona cải thiện tình hình ở vòng đá loại trực tiếp Champions League trong những mùa giải gần đây khi các CĐV của họ phải quay trở lại vòng 1/8 vào năm 2016 mới tìm được chiến thắng gần nhất trên sân đối phương, tại sân Emirates của Arsenal. Giờ đây, cũng tại nước Anh, Barcelona hy vọng điều đó sẽ lặp lại để giúp họ rộng đường toan tính cho trận lượt về tại Nou Camp.
HLV Valverde nói: “Chúng tôi sẽ đến đó để giành chiến thắng. Trong những tình huống này, bạn không thể đầu cơ. Bạn không thể nghĩ riêng về phòng thủ hoặc tấn công. Bạn phải kết hợp cả hai. Sự kỳ vọng cho tất cả các đội bóng mạnh là chiến thắng. Không có gì khác biệt đối với chúng tôi”.
Tình hình nhân sự
M.U: Matteo Darmian, Alexis Sanchez, Eric Bailly, Ander Herrera và Antonio Valencia đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marcus Rashford vẫn bỏ ngỏ.
Barcelona: Rafinha là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương khi Ousmane Dembele đã kịp bình phục để theo chân đội bóng đến Manchester.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Barcelona đã gặp nhau 11 lần ở các Cúp châu Âu, M.U thắng 3 trận, Barcelona thắng 4.
- Trong 2 lần gặp nhau ở trận chung kết Champions League, Barcelona đều giành được chiến thắng trước M.U (2-0 năm 2009 và 3-1 năm 2011).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.