M.U bị loại ở Champions League, Scholes tố cáo De Gea và Maguire là ‘tội phạm’

Giang Lao
Giang Lao
09/12/2020 08:14 GMT+7

Cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Paul Scholes cho rằng thủ môn De Gea sợ bị đau còn trung vệ Harry Maguire thì như người gỗ, dẫn tới bàn thua thứ 3 trước RB Leipzig mới khiến ‘Quỷ đỏ’ bị loại.

Bình luận trên kênh BT Sport, Scholes tỏ ra bực bội khi đánh giá về bàn thua thứ 3 của M.U, mà theo anh đó là bàn thua quan trọng nhất đã đẩy “Quỷ đỏ” văng khỏi vòng 1/8 Champions League xuống đá Europa League.
Trước đó, cũng với những sơ hở ở hàng thủ M.U đã bị RB Leipzig dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu. Tuy nhiên, dù bị dẫn 2 bàn “Quỷ đỏ” cũng cho thấy những cơ hội để có thể đảo ngược cục diện, và họ có niềm tin vì từng 2 lần ngược dòng thắng lại Southampton 3-2 và West Ham 3-1 mới đây tại Ngoại hạng Anh.
Thế nhưng, bàn thua thứ 3 ở phút 69 do Justin Kluivert ghi cho RB Leipzig đã nhấn chìm mọi hy vọng, dù cuối trận Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm phạt đền và 1 bàn của Paul Pogba ghi vẫn không đủ để M.U giành 1 điểm cần có.
Trong bàn thua thứ 3 của M.U, theo Scholes: “Cả De Gea và Maguire đều là “tội phạm”. Tôi cho rằng, nó như chính De Gea ghi bàn cho đối phương vì anh ta lao ra nhưng lại quá rụt rè như sợ bị đau, và còn xoay lưng lại để đối phương có thời gian ghi bàn. Pha bóng này cho thấy De Gea chỉ là một thủ môn tầm thường, nhỏ bé thay vì là một người tên tuổi dày dạn kinh nghiệm.

Angelino (trái) cầu thủ của Man City cho RB Leipzig mượn đã làm khổ M.U trong một đêm chơi chói sáng

AFP

Còn Maguire thì như người gỗ, di chuyển chậm chạp và gần như không để tâm vào trận đấu để đọc các tình huống cần giải vây. Ngoài ra, việc anh ta trả lời phỏng vấn sau trận đấu nói M.U chưa sẵn sàng trong 20 phút đầu trận thì quả thật đáng lo. Làm thế nào mà bạn lại không sẵn sàng cho một trận đấu quan trọng và còn diễn ra tại Đức ngay từ đầu? Nếu vậy, thì ngay từ đầu phải có sự thay đổi về nhân sự để M.U phải sẵn sàng. Thế nhưng, họ đã không chú ý điều này và thua là lẽ đương nhiên”.

Pha truy cản của thủ môn De Gea khá hời hợt tạo điều kiện cho Justin Kluivert ghi bàn thứ 3 cho RB Leipzig

AFP

Ở bàn thua thứ 3 của M.U, từ pha tạt bóng của Angelino khá đơn giản nhưng trung vệ Maguire như người vô hình để bóng trôi qua, trong khi thủ môn De Gea có đủ thời gian để lao ra cản phá thì lại chậm chạp và còn xoay lưng lại khi Justin Kluivert ập vào, để cầu thủ người Hà Lan này dễ dàng đệm bóng ghi bàn cho RB Leipzig.

Trung vệ Maguire (phải) đã để bóng trôi qua ngay tầm di chuyển của mình khi hoàn toàn có thể phá giải vây

AFP

Trận thua đau RB Leipzig khiến M.U chỉ xếp hạng 3 bảng H dù bằng điểm với PSG (9 điểm) nhưng thua đối đầu trực tiếp (thắng 2-1 lượt đi, nhưng thua 1-3 lượt về), đành xuống thi đấu ở giải Europa League từ vòng 1/16 cùng với Arsenal, Leicester và Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.