M.U bị thủng lưới phút 90: 'Quỷ đỏ' vẫn nằm ngoài cuộc đua tốp 4

Giang Lao
Giang Lao
14/07/2020 07:01 GMT+7

Rạng sáng nay, Manchester United (M.U) không thể thắng được Southampton trong trận cầu phải thắng để vươn lên hạng 3, nhưng kết cục hòa 2-2 với bàn thua ngay phút 90 khiến “Quỷ đỏ” vẫn xếp hạng 5.

Trận hòa này là trận thứ 2 ở mùa này M.U không thể thắng ngay tại sân nhà Old Trafford vì bàn thua xảy ra từ phút 90 hoặc muộn hơn. Trong khi trước mùa này, ở 519 trận sân nhà tại Ngoại hạng Anh “Quỷ đỏ” chỉ hòa 1 trận với bàn thua xảy ra từ phút 90 hoặc muộn hơn.
Kết quả này vì thế thật khó tin cho thầy trò HLV Solskjaer, nó như định mệnh vì “Quỷ đỏ” nắm trong tay mọi cơ hội tốt nhất để vươn lên tốp 4.
M.U xuất phát với đội hình chính giống như 5 trận trước đó, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993 “Quỷ đỏ” mới tái lập điều gần tương tự (6 trận liền).
Tuy nhiên, trước Southampton là đội bóng chơi sân khách rất hay ở mùa (giành điểm chỉ kém Liverpool, Man City và Chelsea), khiến M.U dù với hàng công cực mạnh có Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Anthony Martial cùng sự hỗ trợ của Paul Pogba vẫn gặp không ít khó khăn khi lên bóng.

Martial giúp M.U vượt lên dẫn lại 2-1 ở phút 23, nhưng đáng tiếc M.U rốt cuộc vẫn bị chia điểm

AFP

Trái lại, lối chơi rình rập và phản công cực kỳ sắc bén của Southampton lại rất hiệu quả, chỉ cần đối thủ sơ sẩy là trừng phạt.
Trong đó, ở bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 12 của Southampton là xuất phát từ chỗ Pogba mất bóng để Nathan Redmond có được cơ hội kiến tạo ngay cho Stuart Armstrong ghi bàn.
Sau bàn thua sốc, M.U lập đáp trả mạnh và ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 20 và 23 do công của Rashford và Martial để gỡ hoà và vượt lên dẫn lại 2-1 ngoạn mục.
Khi sức ép và thế bế tắc được khai thông, ai cũng nghĩ M.U nắm chắc trong tay trận thắng then chốt của mình.

Obafemi ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Southampton phút cuối khiến M.U đau điếng

AFP

Nhưng Southampton quả khó chịu, tiếp tục lối chơi áp sát và tranh chấp mọi nơi khiến các cầu thủ M.U không tạo thêm cơ hội nào ghi bàn đáng kể trong hiệp 2.

Vì sao Bruno Fernandes làm “trùm” Manchester United, được so sánh với Ronaldo?

Một phần nữa, do HLV Solskjaer cũng có tâm lý muốn giữ chắc tỷ số khi đưa thêm McTominay hay Fred vào gia cố hàng thủ.

Bảng xếp hạng với các đội ở cuộc đua tốp 4

Ngoại hạng Anh

Mặc dù vậy, do giảm sức ép tấn công để rồi M.U bị chính Southampton tạo lại sức ép và có bàn gỡ hoà 2-2 (Michael Obafemi ghi) ở những phút bù giờ cuối trận.
Đánh rơi 2 điểm quý giá, khiến M.U vẫn nằm ngoài tốp 4 với 59 điểm bằng với Leicester nhưng kém hiệu số. Trong 3 trận cuối, M.U còn gặp Crystal Palace, West Ham và Leicester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.