M.U cầm hòa Chelsea, Van Gaal đổi ý không từ chức

29/12/2015 07:16 GMT+7

Chuỗi trận không thắng của Manchester United (M.U) đã được nâng lên thành 8 trận nhưng các học trò của HLV Louis Van Gaal đã cho thấy sự tiến bộ trong trận hòa không bàn thắng với Chelsea.

Chuỗi trận không thắng của Manchester United (M.U) đã được nâng lên thành 8 trận nhưng các học trò của HLV Louis Van Gaal đã cho thấy sự tiến bộ trong trận hòa không bàn thắng với Chelsea.

HLV Van Gaal đổi ý khi tuyên bố không từ chức - Ảnh: Reuters
Trước thềm trận đấu này, đã có rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của HLV Van Gaal. Ngay cả bản thân nhà cầm quân người Hà Lan cũng nói sau trận thua 0-2 trên sân Stoke hồi cuối tuần trước rằng ông có thể sẽ tự từ chức chứ không đợi ban lãnh đạo M.U sa thải.
Thế nhưng, sau khi M.U cầm hòa Chelsea 0-0 ở trận đấu thuộc vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29.12, giờ VN), HLV Van Gaal đã đổi ý. 
Martila uy hiếp khung thành Chelsea - Ảnh: Reuters
"Chẳng có lý do gì khiến tôi phải từ chức. Có lẽ chỉ có giới truyền thông muốn điều này nhưng tôi sẽ không làm vậy. Các bạn có thể thấy rằng các cầu thủ M.U đang chiến đấu vì tôi. Ngay cả các CĐV cũng đã vỗ tay tán thưởng chúng tôi sau khi trận đấu kết thúc", HLV Van Gaal nói trên kênh BT Sport sau trận đấu.
Ở trận đấu vừa qua, M.U quả thật đã có sự tiến bộ so với chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua. Các học trò của HLV Van Gaal đã có 2 lần khiến khung thành Chelsea rung chuyển trong vòng 16 phút đầu. Juan Mata có cú sút bằng chân trái đưa bóng trúng xà ngang trước khi Anthony Martial dứt điểm trúng cột dọc.
De Gea cản phá thành công pha dứt điểm của Azpilicueta
Matic sút bóng chệch cột dọc trong tư thế trống trải - Ảnh: Reuters
Dù vậy, đó không phải là trận đấu một chiều. Thủ môn David De Gea của M.U cũng phải làm việc vất vả để cản phá những pha dứt điểm của John Terry và Cesar Azpilicueta trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công qua lại của cả hai đội. Ander Herrera khiến thủ môn Thibau Courtois phải vất vả cản phá cú sút từ xa của mình. Bên phía khung thành đối diện, Nemanja Matic có pha đột phá dũng mãnh nhưng lại sút bóng thiếu chính xác.
Rooney khép lại trận đấu bằng pha sút bóng vọt xà - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Wayne Rooney của M.U cũng bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ở những phút cuối khi dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang.
Với kết quả này, M.U đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 30 điểm. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 14 với 10 điểm ít hơn.
Kết quả các trận đấu:

Crystal Palace 0 - 0 Swansea

Everton 3 - 4 Stoke

Norwich 2 - 0 Aston Villa

Watford 1 - 2 Tottenham

West Brom 1 - 0 Newcastle

Arsenal 2 - 0 Bournemouth

M.U 0 - 0 Chelsea

West Ham 2 - 1 Southampton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.