M.U "chạy đà" hoàn hảo trước trận quyết đấu với Real Madrid

11/02/2013 05:51 GMT+7

* Ryan Giggs đã lập kỷ lục có một không hai(TNO) Hai pha lập công của lão tướng Ryan Giggs và Van Persie, đem về chiến thắng 2-0 cho M.U trước Everton và qua đó, giúp đội chủ sân Old Trafford tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League 2012-2013.

* Ryan Giggs đã lập kỷ lục có một không hai

(TNO) Rạng sáng 11.2 (giờ Việt Nam), hai pha lập công của lão tướng Ryan Giggs và Van Persie, đem về chiến thắng 2-0 cho M.U trước Everton và qua đó, giúp đội chủ sân Old Trafford tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League 2012-2013.

>> M.U bị nghi dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2002
>> Ronaldo gửi lời thách thức đến M.U
>> M.U sớm xếp lịch du đấu mùa hè 2013

 M.U - Everton - AFP
Ryan Giggs (áo đỏ, trước) cùng với Van Persie ăn mừng chiến thắng của M.U trước Everton - Ảnh: AFP

Dù giữa tuần tới phải hành quân sang Tây Ban Nha gặp Real Madrid trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, M.U vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất khi tiếp Everton.

Cặp tiền đạo của M.U vẫn là Wayne Rooney và Van Persie. Ngay ở phút thứ 10, khung thành của đội khách Everton đã rung chuyển với cú sút của Van Persie. Đó là tình huống mà Rooney đã chọc khe rất đẹp để Van Persie băng xuống và đối diện với thủ môn T. Howard ở góc khá hẹp và sút bóng trúng cột dọc khung thành đội khách bật ra. 

Nhưng cổ động viên của M.U không phải chờ lâu, 3 phút sau đó Van Persie đã có bóng trong vòng cấm và “nhả” bóng rất đẹp để lão tướng Ryan Giggs sút hiểm đưa bóng đập mép trong cột dọc khung thành thủ môn Tim Howard vào lưới.

 
Ryan Giggs (trái) ghi bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Everton chứng tỏ là đối thủ không dễ chơi của M.U. Cần nhớ, đội bóng đến từ vùng Merseyside chính là đội đã khiến "Quỷ đỏ" thành Manchester bẽ mặt ngay trận ra quân hồi đầu mùa giải với thất bại 0-1. 

Sau bàn mở tỷ số của Giggs, Everton đã dồn lên tấn công, buộc đội chủ nhà phải lui về chống đỡ. Phút 35, hậu vệ M.U Rafael phá bóng ngay trong chân cầu thủ Everton trước khung thành đội nhà, giải nguy cho thủ môn De Gea.

 
Van Persie đã ghi bàn thứ 19 cho M.U tại Premier League mùa này - Ảnh: AFP

Thế nhưng, vào thời điểm M.U nguy nan, Van Persie tiếp tục lên tiếng. Từ một pha phản công ở phút 45, chân sút người Hà Lan đã phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận bóng từ chân Rafael, đi qua thủ môn Tim Howard và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Trên sân nhà, lại dẫn 2-0, các cầu thủ M.U rất chủ động về lối chơi, khống chế khá dễ dàng các pha tấn công của Everton. Mặc dù vẫn chiếm nhiều bóng hơn, nhưng các cầu thủ Everton cũng không thể xoay chuyển được tình thế trong hiệp 2.

HLV Alex Ferguson của M.U phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu: “Tôi đã thay đổi đội hình sau khi biết Man City thua trận. Tôi nghĩ rằng kết quả đó khiến trận đấu hôm nay đặc biệt quan trọng, nó có ý nghĩa bước ngoặt về sau này".

 
Sir Alex Ferguson tin chiến thắng trước Everton sẽ là bước ngoặt của M.U trong cuộc đua vô địch Premier League 2012-2013 - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi hiểu rằng mình sẽ có được một vị trí tuyệt vời nếu giành chiến thắng trước Everton. Thực tế, M.U luôn muốn thắng tất cả các trận đấu của mình, bất kể điều gì xảy ra với Man City. Tôi luôn nói với các học trò rằng chúng ta phải tập trung vào việc của mình, rồi mọi chuyện sẽ ổn”, ông Ferguson nói tiếp.

Trả được món nợ trận thua trên sân Goodison Park, các cầu thủ M.U gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ nhì Man City lên 12 điểm. Xem ra chức vô địch Premier League 2012-2013 sẽ khó thoát khỏi tay M.U.

Ryan Giggs đã lập kỷ lục có một không hai

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Everton, Ryan Giggs đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: ghi bàn trong tất cả các mùa giải anh tham dự giải Vô địch quốc gia Anh.

Cú sút tung lưới Howard là lần đầu tiên Giggs lập công cho M.U tại Premier League mùa này, qua đó kéo dài kỷ lục ghi bàn của anh lên con số 23 mùa giải liên tiếp tại giải đấu cao nhất của nước Anh. Trước đó, tiền vệ người xứ Wales từng ghi bàn vào lưới Chelsea (tại Cúp Liên đoàn Anh) và Fulham (tại Cúp FA).

Giggs năm nay 39 tuổi, lần đầu ra mắt M.U là vào năm 1991. Tính đến nay anh đã có tổng cộng 169 bàn thắng cho "Quỷ đỏ", đứng thứ 8 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử M.U.

Tại Old Trafford, "số 11" được coi là huyền thoại sống, là kỷ lục gia với rất nhiều thành tích đáng nể khác như 929 lần khoác áo M.U, 12 lần vô địch Premier League...

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.