M.U chạy nước rút tăng cường lực lượng

24/08/2013 08:14 GMT+7

(TNO) CLB Manchester United (M.U) đang phải chạy đua với thời gian để có thể bổ sung lực lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

(TNO) CLB Manchester United (M.U) đang phải chạy đua với thời gian để có thể bổ sung lực lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

>> Bạn gái De Gea sợ Real Sociedad gặp M.U
>> M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League
>> HLV Mourinho coi thường M.U và Man City

M.U chạy nước rút tăng cường lực lượng-1
HLV David Moyes lên tiếng thuyết phục Everton "nhả" Baines và Fellaini - Ảnh: AFP

Vào ngày 31.8 tới kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ kết thúc. Thế nhưng, đến thời điểm này M.U vẫn chưa mua được ngôi sao nào để tăng cường lực lượng. Chính vì vậy, HLV David Moyes đang phải “vắt chân lên cổ” để tiến hành các cuộc thương lượng.

Theo Sport Mail, 2 mục tiêu hàng đầu của M.U hiện nay là Leighton Baines và Marouane Fellaini. Dù vậy, đội bóng cũ của HLV Moyes là Everton tỏ ra khá cương quyết trong việc giữ chân 2 ngôi sao này. Mới đây, đích thân HLV Moyes đã lên tiếng thuyết phục Everton “nhả” Baines và Fellaini vì lợi ích của chính các cầu thủ này.

“Tôi rất thông cảm với Roberto Martinez. Khi còn làm việc ở Everton, tôi cũng rất căng thẳng khi Sir Alex hỏi mua Baines và Fellaini. Giờ thì công việc của tôi là hỏi mua họ. Tôi luôn làm những việc có lợi cho các cầu thủ. Tôi rất tôn trọng Everton. Nếu Baines và Fellaini ra đi thì Everton sẽ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, nếu đến M.U thì sự nghiệp của họ sẽ phát triển”, Sport Mail dẫn lời HLV Moyes.

Sport Mail cho biết M.U đã gửi lời đề nghị trị giá 28 triệu bảng để hỏi mua Baines và Fellaini nhưng đã bị Everton từ chối. Đội chủ sân Old Trafford vừa tiếp tục gửi một lời đề nghị khác với giá trị tăng thêm nhằm thuyết phục Everton. Dù vậy, HLV Moyes từ chối tiết lộ chi tiết.

“Theo tôi, việc thương lượng giữa các đội bóng là điều riêng tư. Chính vì vậy, khi đưa ra đề nghị hỏi mua Baines và Fellaini, chúng tôi sẽ giữ kín các chi tiết. Tôi và chủ tịch Bill Kenwright của Everton vẫn giữ mối quan hệ tốt kể từ khi tôi ra đi. Vì thế, tôi không gặp vấn đề gì với Everton cả. Đây là công việc và họ chỉ cần trả lời là đồng ý hay không mà thôi”, HLV Moyes cho biết.

M.U chạy nước rút tăng cường lực lượng-2
Ozil cũng là một mục tiêu mà M.U nhắm đến - Ảnh: AFP

Bên cạnh Baines và Fellaini, M.U cũng đang có ý định chiêu mộ tiền vệ Mesut Ozil của Real Madrid. Theo tờ Bild, cầu thủ 24 tuổi đang lo lắng về tương lai của mình khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chuẩn bị chiêu mộ ngôi sao Gareth Bale từ Tottenham.

Để mua cầu thủ xứ Wales, Real Madrid cần phải cân đối tài chính nên sẵn sàng để một số cầu thủ ra đi. Nếu có một đội bóng nào đó trả 38 triệu bảng thì đội bóng này sẽ để cho Ozil rời khỏi sân Bernabeu.

Sau khi không thể mua Cesc Fabregas và Thiago Alcantara thì Ozil có thể xem là một mục tiêu tốt đối với M.U. Bởi cầu thủ này có thể chơi tốt trong vai trò nhạc trưởng, vị trí mà đội bóng chủ sân Old Trafford đang thiếu người đảm nhiệm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.