M.U có thể trở thành Á quân xuất sắc nhất lịch sử Premier League

15/04/2018 15:30 GMT+7

Trong cuộc họp báo sau thắng lợi của Man City trên sân Tottenham rạng sáng nay, Pep Guardiola nói ông sẽ chẳng buồn quan tâm đến diễn biến trận đấu giữa Manchester United và West Brom vào lúc 22 giờ tối nay.

Guardiola tất nhiên mong M.U trắng tay trước West Brom trên sân nhà Old Trafford để Man City, vừa tái lập lại khoảng cách 16 điểm sau trận thắng 3-1 ở Wembley sớm đăng quang chức vô địch.
Nhưng có lẽ chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng, khả năng này là rất khó xảy ra. Bởi M.U đang đạt phong độ cực cao với chuỗi 5 thắng lợi liên tiếp. Bởi M.U có lợi thế sân nhà Old Trafford, nơi chỉ có duy nhất Man City giành được khúc khải hoàn trong triều đại của Jose Mourinho. Và bởi West Brom, đội đang chờ ngày xuống hạng, không phải đối thủ có khả năng làm nên điều bất ngờ tại sào huyệt của “Quỷ đỏ”.
Trong 2 mùa giải liên tiếp gần nhất, West Brom chỉ có 4 lần ca khúc khải hoàn đất khách tại Premier League. Thắng lợi sân khách gần nhất của CLB này, là 1-0 trên sân Burnley ở vòng kha mạc. Kể từ thời điểm ấy, West Brom đã trải qua 15 trận xa nhà chỉ hòa và thua ở Premier League, bao gồm 4 thất bại liên tiếp gần đây.
Khác với các CĐV M.U đang mơ mộng về khả năng ngược dòng đăng quang Premier Legue mùa này, Jose Mourinho đã xác định mục tiêu rõ ràng từ tháng trước: trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong phần còn lại của Premier League, sau Man City.
Hiểu một cách đơn giản đấy là ngôi á quân. Và trong phát biểu mới nhất của mình, ngay trước trận tiếp West Brom, Mourinho đã thêm một lần nữa khẳng định lại điều này.
Phải thừa nhận rằng, đây là mùa giải mà Man City quá xuất sắc. Bởi nếu ở vào một mùa giải khác, một hoàn cảnh khác, hiệu suất ăn điểm bình quân hơn 2,2 điểm/trận mà M.U thể hiện không hề thua kém bất kì nhà vô địch Premier League nào trong quá khứ.
M.U đang có phong độ rất tốt trong năm 2018 Reuters
Nếu thày trò Mourinho thực sự nghiêm tục trong mục tiêu của mình ở phần còn lại của Premier League 2017-2018, họ hoàn toàn có thể trở thành á quân xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.
Tính đến thời điểm hiện tại, M.U với 89 điểm mùa 2011-2012, về nhì sau chính Man City, là đội á quân có thành tích tốt nhất Premier League từ trước đến nay.
M.U, sau 32 vòng đã đấu có 71 điểm. Và nếu “Quỷ đỏ” thắng tất cả 6 vòng đấu cuối cùng của mùa giải này họ sẽ sở hữu tổng điểm chung cuộc 89 điểm, bằng đúng thành tích của “Quỷ đỏ” trong mùa giải mà thày trò Sir Alex mất cúp vào phút chót trước đối thủ cùng thành phố.
Mourinho là người thích theo đuổi những kỉ lục đặc biệt và vì thế chúng ta có lý do để chờ đợi màn trình diễn của “Quỷ đỏ” trong giai đoạn hạ màn Premier Laegue mùa này.
Bắt đầu từ đêm nay, với một thắng lợi trước West Brom tại Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.