M.U đã hoàn thiện hàng công với Sanchez

07/02/2018 07:05 GMT+7

Alexis Sanchez đã chơi 3 trận chính thức trong màu áo Manchester United (M.U) kể từ ghi anh rời Arsenal gia nhập Old Trafford trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng tháng 1.2018.

M.U thắng 2 và thua 1 trong 3 trận có sự góp mặt của Sanchez (đều đá chính), thất bại duy nhất của “Quỷ đỏ” là 0-2 trước Tottenham.
Sanchez đã ngay lập tức thể hiện giá trị và khả năng hòa nhập cực nhanh của anh trong lối chơi của đội bóng mới. 3 trận qua, dù M.U chiến thắng hay chiến bại, “số 7” mới luôn là cầu thủ nổi bật nhất, ở cả phương diện kĩ-chiến thuật, thái độ thi đấu cũng như tinh thần xả thân vì tập thể.

tin liên quan

Mourinho dùng Sanchez để ‘cảnh tỉnh’ Pogba
Trong suốt mùa giải đầu tiên cũng như giai đoạn 1 mùa này, Jose Mourinho luôn là người đứng ra bảo vệ Paul Pogba mỗi khi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Manchester United (M.U) bị chỉ trích.
Với một Sanchez như thế, Jose Mourinho “sẵn sàng” cho Paul Pogba ngồi ghế dự bị. Và với một Sanchez như thế, Mourinho có lý do để tự ti tuyên bố “hàng công của M.U đã hoàn thiện về mặt nhân sự” và ông “sẽ không cần thêm bất kì tiền đạo nào nữa trong các kì chuyển nhượng tới”.
Trước khi Sanchez gia nhập, Mourinho đã có Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Anthony Martial – những tiền đạo trẻ trung và đa năng. Mourinho vẫn còn Zlatan Ibrahimovic, nhưng lão tướng này chắc chắn sẽ rời M.U trong thời gian tới nên HLV người Bồ Đào Nha không tính tới.
Sanchez có thể đá tốt mọi vị trí trên hàng công, từ tiền đạo lùi, tiền đạo lệch cánh (cả trái lẫn phải) cũng như vai trò trung phong. Điều đấy đồng nghĩa với việc Mourinho sở hữu tới 3 cầu thủ sẵn sàng đá ở mọi vai trò tấn công phía sau Lukaku hoặc thay luôn vị trí Lukaku, người sở trường trung phong cắm, trong trường hợp chân sút tuyển Bỉ không thi đấu.
HLV Mourinho đã hài lòng với những cầu thủ tấn công mà M.U đang có Reuters
Ngoài nhóm 4 cầu thủ kể trên, M.U vẫn có Lingard và Mata, những người cũng đa năng không kém để sử dụng cho vai trò cầu thủ tấn công biên hoặc sắm vai “số 10”. Tóm lại, với Mourinho, hàng công của M.U giờ đã có được sự ổn định để hướng tới những cuộc chinh phục.
Phát ngôn của Mourinho, ngoài ra, cũng có thể hiểu rằng M.U sẽ không tiếp tục theo đuổi các ngôi sao tấn công ít nhất là trong kì chuyển nhượng hè 2018.
Trước đó, M.U được cho là nhắm đến Gareth Bale - Cristiano Ronaldo (Real), Paulo Dybala (Juventus) và Antoine Griezmann (Atletico) nhưng giờ, với động thái của Mourinho, có thể tin đấy là những tin đồn vô căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.