M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League

18/08/2013 05:54 GMT+7

(TNO) Những mối hoài nghi đối với cuộc chuyển giao thế hệ tại Manchester United (M.U) đã tạm thời lắng xuống khi Quỷ đỏ giành chiến thắng đậm 4-1 trên sân Swansea trong trận đấu đầu tiên của Premier League mùa 2013-2014.

(TNO) Những mối hoài nghi đối với cuộc chuyển giao thế hệ tại Manchester United (M.U) đã tạm thời lắng xuống khi Quỷ đỏ giành chiến thắng đậm 4-1 trên sân Swansea trong trận đấu đầu tiên của Premier League mùa 2013-2014.

>> HLV Mourinho coi thường M.U và Man City
>> M.U đoạt Siêu cúp lần thứ 20
>> M.U tiếp tục gây thất vọng

M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League-1
Michu (áo trắng) gây khó khăn cho hàng thủ M.U trong những phút đầu trận - Ảnh: AFP

Với việc thi đấu giao hữu không mấy thành công và liên tiếp thất bại trong các vụ chuyển nhượng ở mùa hè qua, người hâm mộ M.U đã bắt đầu tỏ ra lo lắng cho tương lai của đội bóng. Dù vậy, M.U vẫn cho thấy họ là một đại gia tại Premier League khi giành chiến thắng ngay trên sân Swansea, một đối thủ khó chơi.

Thầy trò HLV David Moyes khởi đầu khá chật vật trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.8, giờ VN). Có thời gian cầm bóng nhỉnh hơn so với đối phương nhưng M.U không sao xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức khá chặt chẽ của Swansea. Trong khi đó, khung thành của thủ môn David De Gea lại vài lần bị đe dọa bởi những pha phối hợp của Michu và đồng đội.

Tuy nhiên, khi mà trận đấu đang ở thế giằng co thì Robin Van Persie lên tiếng. Phút 34, tiền đạo người Hà Lan đã chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền của đồng đội và trong thế bị bao vây bởi 3 cầu thủ đối phương, anh vẫn kịp tung ra cú volley làm tung lưới thủ môn Vorm.

M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League-2
Van Persie (bìa phải) tỏa sáng với cú đúp ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới - Ảnh: AFP

Không để cho Swansea kịp trấn tĩnh, chỉ 2 phút sau, M.U tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Antonio Valencia là người có pha căng ngang khó chịu giúp Danny Welbeck dễ dàng đệm bóng vào lưới nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Kịch bản trong hiệp 2 khá giống với những gì diễn ra trong 45 phút trước đó. Swansea vẫn liên tục mở những đợt tấn công về phía khung thành M.U. Tuy nhiên, đội khách lại vẫn là bên có được bàn thắng. Một lần nữa Van Persie cho thấy tại sao HLV Moyes chọn anh cho vị trí số 1 trên hàng công khi ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 72.

Đến lúc này cục diện trận đấu dường như đã an bài. Những nỗ lực tấn công của Swansea chỉ có thể mang lại cho họ bàn thắng danh dự ở phút 82 khi tân binh Bony lập công. Dù vậy, vào cuối trận, Wayne Rooney đã có đường chuyền dọn cỗ cho Welbeck hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng cho M.U.

M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League-3
HLV Moyes hài lòng với màn trình diễn của các học trò - Ảnh: Reuters

Với HLV David Moyes, trận đấu chính thức đầu tiên tại M.U đã diễn ra rất suôn sẻ. Khởi đầu của ông so với người tiền nhiệm Alex Ferguson thậm chí còn tốt hơn khi Sir Alex đã thất bại 0-2 trong trận đầu tiên của mình với đội bóng thành Manchester.

“Đây chính là màn trình diễn của một M.U đích thực. Chúng tôi tỏ ra rất sắc bén trong tấn công và điều này khiến tôi hài lòng. Sân của Swansea luôn là một trong những nơi gây khó khăn cho đội khách nhưng cuối cùng chúng tôi cũng giành chiến thắng.

Hôm nay là trận đấu chính thức đầu tiên của tôi và tôi thật sự rất phấn khích. Cảm giác này cũng tương tự như khi tôi mới bắt đầu công việc tại Everton cách đây 10 năm”, BBC dẫn lời HLV Moyes.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.