M.U dẫn 3-0 vẫn thua

09/04/2010 08:45 GMT+7

Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Rafael ở phút 50 đã giúp Bayern Munich có trận thua đẹp nhất lịch sử để loại M.U với tổng tỷ số chung cuộc 4-4.

Rooney (đầu tiên bên trái) và Nani, Vidic không thể che giấu được sự thất vọng - Ảnh: AFP

Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Rafael ở phút 50 đã giúp Bayern Munich có trận thua đẹp nhất lịch sử để loại M.U với tổng tỷ số chung cuộc 4-4.

Năm 2007, M.U đã lội ngược dòng ở vòng tứ kết sau khi thua Roma 1-2 ở trận lượt đi. Trong trận lượt về, họ đã hủy diệt đối thủ với một tỷ số kinh hoàng 7-1. Nhưng 5 lần khác ở vòng tứ kết cúp châu Âu, M.U không lội ngược dòng được ở trận lượt về sau khi thua ở trận lượt đi. Đêm qua cũng vậy, như một lời nguyền. Đêm qua còn đau hơn những lần khác, họ bị loại dù đã thắng Bayern Munich 3-2, thậm chí còn dẫn trước đối thủ 3 bàn trước.

HLV Ferguson đã làm các CĐV bóng đá trên nước Anh bất ngờ khi đưa Rooney vào đội hình xuất phát, dù cách đây 1 tuần, anh phải chống nạng rời khỏi Munich. Song điều này không lạ lắm đối với một người cứng rắn như Ferguson. Chẳng có luật nào bắt ông phải giữ chân Rooney cho nước Anh khi chính đội bóng của ông nguy ngập. Chẳng ai dám gây sức ép cho Ferguson đừng đưa Rooney vào sân vì ông có địa vị của một HLV thành công nhất Premier League.

Công nhận là quyết định đưa Rooney vào đội hình xuất phát lập tức phát huy tác dụng. Lối chơi của M.U có sinh khí hẳn lên. Cộng với việc Rafael, Gibson, Nani thay vị trí của các “lão tướng” Neville, Scholes, Giggs, thế công của M.U mạnh như vũ bão lúc khởi đầu trận đấu. Chính Rooney là người đã chuyền bóng để Gibson mở tỷ số cho M.U bằng một cú sút xa như nã pháo vào khung thành thủ môn Butt ngay ở phút thứ 3.    

4 phút sau, Valencia giữ bóng như thôi miên Badstuder, đợi Nani chạy xuống đúng chỗ, Valencia tung một đường căng ngang để Nani đánh gót ghi bàn. Bàn này được Nani “copy” từ Joe Cole khi M.U gặp Chelsea cuối tuần trước. Tiếp tục lại là bộ đôi Valencia-Nani phối hợp với nhau để Nani, nâng tỷ số 3-0 cho M.U. Các CĐV ở Old Trafford bắt đầu nghĩ đến kết quả 7-1 như trước Roma cách đây 3 năm.

Song có lẽ ăn bàn dễ dàng nên các cầu thủ của ông Ferguson mất tập trung. Phút 43, Muller thắng Ferdinand trong một tình huống không chiến đưa bóng về phía cầu môn Van der Sar. Carrick quá vụng về khi xử lý trái bóng, để Olic lẻn xuống gỡ 1-3 cho Bayern từ góc rất hẹp. Trong bàn thua này, Vidic biến đâu mất dạng.

Song điểm mấu chốt trong “cái chết” của M.U đến vào phút 50 khi Rafael nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Ở thẻ vàng thứ nhất, Rafael phạm lỗi không cần thiết với Van Bommel. Và thẻ vàng thứ hai, anh đẩy Ribery từ phía sau. M.U đã 2 lần thua các đội bóng Đức Dortmund và Leverkusen ở vòng bán kết các mùa 1997, 2002 và đêm qua, sự thiếu kinh nghiệm của cầu thủ 19 tuổi Rafael đã đem đến “cái chết” cho họ.     

Với lợi thế hơn 1 người trong 40 phút, và với cách chơi bóng rộng ra hai cánh một cách tự nhiên, Bayern không khó kéo dãn căng hàng thủ M.U ra để tạo cho họ các khoảng trống và các cơ hội. Từ cú phạt góc của Ribery, Robben ngả người tung một cú vô-lê đẹp, gỡ lại 2-3, tỷ số vừa đủ cho Bayern vượt qua M.U, lọt vào bán kết.

Sau trận đấu, Ferguson đã dùng cụm từ “những người Đức điển hình” để nói về các cầu thủ Bayern. Nhưng không phải để khen đối thủ, mà để chỉ trích “tính xấu” của người Đức khi vây hãm trọng tài Rizzoli, biến sự lưỡng lự của ông này thành thẻ vàng thứ 2 cho Rafael. Đội nào cũng làm vậy thôi, không riêng gì Bayern.

Alex Ferguson (HLV M.U):

"Chúng tôi đã thi đấu rất tốt khi có đủ 11 cầu thủ trên sân, tuy nhiên Rafael đã bộc lộ mình là một cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Và các cầu thủ của Bayern đã nhận ra điều này, họ đã tận dụng rất tốt việc Rafael bị đuổi khỏi sân. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phòng ngự rất tốt. Tuy nhiên, M.U đã rất không may mắn”. (Reuters)

Louis Van Gaal (HLV Bayern):

“Chúng tôi nhập cuộc quá chậm để rồi phải chịu áp lực lớn từ rất sớm. Ở giai đoạn sau, Bayern cần phải sẵn sàng ngay phút đầu tiên. Tôi có nhắc nhở chi tiết này trước trận, nhưng đội vẫn chưa khắc phục được. Thật may, bàn thắng của Olic làm mọi việc thuận lợi hơn...”. (Bild)

Nani (M.U):

“Chúng tôi cảm thấy rất buồn vì kết quả của trận đấu thật không công bằng. Chúng tôi đã thi đấu quá tốt ở hiệp một và ghi được đến 3 bàn thắng và tôi đã nghĩ rằng đó sẽ là một trong những trận đấu hay nhất của mình, tuy nhiên kết quả cuối cùng lại rất đáng thất vọng”. (ESPN)

Rafael Da Silva (M.U):

“Tôi xin lỗi người hâm mộ M.U. Quả thật tôi không nghĩ sẽ phạm lỗi để rồi dẫn đến nguy hại lớn cho đội nhà như vậy”. (BBC)

Uli Hoeness (chủ tịch Bayern):

 “Rummenigge (TGĐ của Bayern) sẽ phải trả tiền cho 10 khách mời vì cược với tôi Rooney không thi đấu. Theo tôi, M.U thua vì Rooney bị thay ra sớm”. (Kicker)

Franz Beckenbauer (chủ tịch danh dự của bayern):

“2 khoảnh khắc mang ý nghĩa quyết định của trận đấu: Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Olic và cú nhận bóng, sút bóng “sống” thành bàn như mơ của Robben, giúp Bayern Munich có trận... thua đẹp nhất trong lịch sử CLB”. (ESPN)

Van Der Sar (M.U):

“Cả 2 cú sút của Olic và Robben đều rất khó cản phá. Chúng đều rất nhanh và bất ngờ. Không nên xem Rafael là tội đồ. Cậu ấy còn trẻ, những sai lầm như vậy nên được tha thứ”. (Goal)

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.