M.U đang cần những 'cơn điên' của Van Gaal để chiến thắng

19/03/2016 18:06 GMT+7

Louis van Gaal từng là 'gã điên' đầy ngạo mạn. 'Những cơn điên' của ông góp phần giúp Ajax, Barcelona, Bayern Munich bước lên bục vinh quang. Chẳng rõ, chất điên của ông thầy người Hà Lan đã bay biến ở đâu trong thời gian tại vị ở Manchester United (M.U).

Louis van Gaal từng là 'gã điên' đầy ngạo mạn. 'Những cơn điên' của ông góp phần giúp Ajax, Barcelona, Bayern Munich bước lên bục vinh quang. Chẳng rõ, chất điên của ông thầy người Hà Lan đã bay biến ở đâu trong thời gian tại vị ở Manchester United (M.U).

Van Gaal là người rất độc đoán
Trước khi đến Old Trafford, Van Gaal được kỳ vọng rất nhiều. Ông thông minh, tài giỏi, độc đoán và có những triết lý, hành động khác người. Đó là những gì người hâm mộ đang mong chờ, nhất là sau triều đại nhạt nhẽo của David Moyes.
Thời dẫn dắt Ajax, để minh họa cho việc một cầu thủ của ông bị đối phương đá song phi thẳng vào người mà trọng tài làm lơ không thấy, Van Gaal khi ấy bận veston lịch lãm vẫn nhảy lên tung cú đã trước mặt trọng tài. Về sau, đó là hình ảnh tiêu biểu “ngày Tu-líp” thép.
Đến khi dẫn dắt Bayern, Van Gaal không được lòng các học trò bởi bản tính tỉ mẩn, khắt khe. Họ cho rằng, ông thầy người Hà Lan không có chất đàn ông, không đủ dũng cảm để đuổi cổ các cầu thủ lớn ra khỏi đội hình. Đến một ngày đẹp trời, Van Gaal gọi tất cả cầu thủ vào phòng thay độ và tụt quần mình xuống. Hành động của Van Gaal chứng tỏ ông hoàn toàn là đàn ông. Dĩ nhiên, ngay sau đó Van Gaal đã thẳng tay tiễn các cầu thủ chống đối ông rời khỏi CLB.
Van Gaal đá song phi dù đang bận veston
Van Gaal như một “trùm phát xít” tại Barca. Ông buộc các cầu thủ gọi mình là "ngài" thay vì "Louis". Một người như Van Gaal thích hợp đế thống lĩnh một M.U đang loạn lạc thời bấy giờ. Ấy mà nhìn lại, ông thầy người Hà Lan chẳng làm được gì nhiều dù đã tại vị năm thứ 2.
Việc của Van Gaal là vung tiền mua cầu thủ, ôm sổ ngồi trong cabin huấn luyện và ôm đầu khi học trò thất bại. Thông thường, chu kì thành công của HLV đều nằm ở năm thứ 2 nhưng đối với Van Gaal, năm thứ 2 như “sao quả tạ” khi chiếc ghế của ông lung lay hết lần này đến lần khác.
Duy có một lần, Van Gaal phản ứng dữ dội khi tự té ngã để minh họa với trọng tài cú ngã ăn vạ của đối phương. Dù nhận chỉ trích nhưng đó lại là dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ Van Gaal vẫn “còn sống” chứ không chỉ là “các xác biết đi tại Old Trafford” như lời đồn. Ngay sau đó, M.U thi đấu như lên đồng, 4 trận thắng liên tục như lóe lên tia hy vọng tại M.U. Nhưng chẳng bao lâu, niềm tin lại lần nữa sụp đổ. 
Van Gaal ngã trong trận gặp Arsenal
Đoàn quân “Quỷ đỏ” thi đấu vô hồn và mệt nhọc. Sân Old Trafford từ lâu cũng không còn là thánh địa. Người hâm mộ đã không còn cuồng nhiệt, họ chỉ đến xem bóng đá như thói quen.
Giá như Van Gaal có thể bộc lộ những “cơn điên” nhiều hơn tại M.U, thể hiện cá tính vốn có của ông trước các cầu thủ thì “Quỷ đỏ” có thể đã có một kết cục khác chứ không phải như bây giờ.
Chủ sân Old Trafford bị Liverpool loại khỏi Europa League, cơ hội lọt vào top 4 Premier League để có vé dự Champions League vào năm sau trở nên mong manh, ở cúp FA cũng không khá khẩm. Dường như Van Gaal đã chưa đủ quyết liệt, chưa đủ điên để có thể chịu trách nhiệm lớn lao tại Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.