M.U đoạt vé sớm, Barca vấp ngã

08/11/2012 04:39 GMT+7

(TNO) M.U là đội bóng đầu tiên của bảng H giành vé vào chơi vòng knock-out (1/16) sau khi dễ dàng hạ gục chủ nhà Braga đến 3-1 tại Bồ Đào Nha. Trong khi đó tại Scotland, mặc dù Messi ghi bàn nhưng gã khổng lồ Barcelona vẫn bại trận (1-2) trước chủ nhà Celtic.

(TNO) Rạng sáng 8.11 (giờ VN), M.U là đội bóng đầu tiên của bảng H giành vé vào chơi vòng knock-out (1/16) sau khi dễ dàng hạ gục chủ nhà Braga đến 3-1 tại Bồ Đào Nha. Trong khi đó tại Scotland, mặc dù Messi ghi bàn nhưng gã khổng lồ Barcelona vẫn bại trận (1-2) trước chủ nhà Celtic.

>> Chelsea thắng may, Juventus vươn lên
>> Aguero thắp ngọn đuốc le lói cho Man City
>> Arsenal bị cầm hòa đáng tiếc, PSG đại thắng

 
Sir Alex Ferguson nhận món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 26 năm dẫn dắt M.U - Ảnh: AFP

Chiến thắng của M.U đặc biệt rất có ý nghĩa. Ngoài việc đoạt vé sớm vào vòng 1/16 với tư cách là đội đầu tiên ở vòng bảng Champions League, chiến thắng trước Braga còn đúng vào dịp kỷ niệm 26 năm dẫn dắt "Quỷ đỏ" của Sir Alex Ferguson.

Hiệp 1 tại sân stadio Municipal de Braga diễn ra khá tẻ nhạt khi hai đội chơi khá thận trọng và không chơi đôi công như trận lượt đi. Đội chủ nhà có cơ hội tốt nhất khi tiền đạo Eder đánh đầu đập cột dọc "Quỷ đỏ". Còn đội khách không tạo được bất cứ tình huống thực sự nguy hiểm về khung thành đội chủ nhà.

 
Alan sút thành công penalty giúp Braga vượt lên dẫn M.U 1-0 - Ảnh: AFP

Hiệp 2 diễn ra khá bất ngờ khi Braga có bàn mở tỷ số từ chấm 11m. Người lập công là tiền đạo Alan ở phút 49. Sau khi trận đấu tạm hoãn khoảng 10 phút do sự cố mất điện, M.U vẫn chơi vô cùng bế tắc.

 
Trọng tài Felix Brych (áo vàng) của Đức cho trận đấu tạm hoãn 10 phút vì sự cố mất điện - Ảnh: Reuters 

Nhưng kể từ khi Sir Alex tung Van Persie vào sân mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt. Trong vòng hơn 10 phút cuối, "Quỷ đỏ" có liên tiếp 3 bàn thắng (Van Persie - phút 80, Rooney - phút 85 (pen), Hernandez (phút 90+2) để giành trọn 3 điểm cùng tấm vé lọt vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng H.

 
"Bộ ba hủy diệt" Rooney (10), Van Persie (20) và Chicharito (14) đều lập công để đem lại chiến thắng ngược cho M.U - Ảnh: Reuters

Trận đấu khác ở bảng H, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray cũng đã có chiến thắng với tỷ số tương tự (3-1) trên đất Romania, trước CFR Cluj, để qua đó vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm (bằng điểm với CFR Cluj).

Có một điều thú vị về "số phận" của hai đội bóng thuộc hàng đại gia châu Âu (M.U và Barcelona) là nếu ở lượt trận vừa qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng sớm, thì Barcelona lại có trận thua đầu tiên tại Champions League mùa giải này.

Tại sân Celtic Park, tấn công không nhiều, nhưng đội chủ nhà Celtic lại cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc trong mỗi đường lên bóng. Chỉ cần số ít cơ hội trong tay, họ đã 2 lần "nổ súng" vào lưới Barca.

Celtic đã có khởi đầu không ưng ý. Khoảng 15 phút đầu tiên, họ liên tiếp bị Barca ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Foster mới giúp họ tránh được những bàn thua.

 
Siêu sao Lionel Messi ghi bàn nhưng Barcelona vẫn có trận thua đầu tiên trong mùa - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khi đội chủ nhà dần lấy lại được thế trận cũng là lúc họ có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường pha đá phạt góc của Mulgrew, Wanyama băng vào tung cú đánh đầu trái phá, không cho Valdes cơ hội cản phá.

Có được lợi thế dẫn bàn, Celtic thi đấu khá tự tin và điều này giúp họ có được thêm một bàn thắng nữa sau khi Xavi mắc sai lầm.

Từ pha không chế bóng hỏng của tiền vệ người Tây Ban Nha, Watt cướp được bóng, đột phá qua cả Valdes và nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giớ, Lionel Messi cũng có được bàn thắng tuy nhiên đó là quá muộn để mang về điểm số cho Barca trong trận này. Thua trận, thầy trò HLV Tito Vilanova chưa thể có được tấm vé sớm vào vòng knock-out.

 
Cổ động viên Celtic cũng lấn át cổ động viên của đội khách Barca tại sân Celtic Park - Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, sau 4 vòng đấu Barca hiện đang có 9 điểm và tiếp tục xếp nhất bảng G. Celtic với chiến thắng đáng nhớ nói trên đã leo lên vị trí thứ 2 với 7 điểm, hơn lần lượt các đội xếp sau là Benfica và Spartak Moscow 3 và 4 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Juventus 4 - 0 Nordjaelland

Chelsea 3 - 2 Shakhtar Donetsk

Xếp hạng: 1. Chelsea (4 trận, 7 điểm), 2. Shakhtar Donetsk (4 trận, 7 điểm), 3. Juventus (4 trận, 6 điểm), 4. Nordjaelland (4 trận, 1 điểm)

Bảng F:

Bayern Munich 6 - 1 Lille

Valencia 4 - 2 BATE Borisov

Xếp hạng: 1. Bayern Munich (4 trận, 9 điểm), 2. Valencia (4 trận, 9 điểm), 3. BATE Borisov (4 trận, 6 điểm), 4. Lille (4 trận, 0 điểm)

Bảng G:

Benfica 2 - 0 Spartak Moscow

Celtic 2 - 1 Barcelona

Xếp hạng: 1. Barcelona (4 trận, 9 điểm), 2. Celtic (4 trận, 7 điểm), 3. Benfica (4 trận, 4 điểm), 4. Spartak Moscow (4 trận, 3 điểm)

Bảng H:

CFR Cluj 1 - 3 Galatasaray

Braga 1 - 3 M.U

Xếp hạng: 1. M.U (4 trận, 12 điểm), 2. Galatasaray (4 trận, 4 điểm), 3. CFR Cluj (4 trận, 4 điểm), 4. Braga (4 trận, 3 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.